Chủ động phòng chống tội phạm mua bán người

Thứ tư - 21/10/2015 09:00 42 0
Trước tình hình tội phạm mua bán người diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, các các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh Tây Ninh đã phối hợp thực hiện đồng bộ các biện pháp như đẩy mạnh tuyên truyền các giáo dục về phòng, chống mua bán người do đó nhận thức, tinh thần cảnh giác, chủ động phát hiện, tố giác tội phạm của các tầng lớp nhân dân đã được nâng cao, không để hình thành các đường dây, tổ chức mua, bán người.

​Hàng năm, Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống tội phạm mua bán người trên Cổng thông tin điện tử, Bảng quang báo tỉnh và Trang thông tin điện tử của Sở.

Hội LHPN tỉnh chỉ đạo Hội LHPN các cấp tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống mua bán người trong các tầng lớp phụ nữ, đưa nội dung phòng, chống tội phạm mua bán người vào nội dung sinh hoạt thường xuyên ở chi, tổ Hội, qua đó giúp cán bộ Hội LHPN thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương các giải pháp thực hiện, giúp các tầng lớp phụ nữ nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống tội phạm mua bán người, góp phần giảm thiểu tình hình tội phạm ở địa phương nói chung, tội phạm mua bán người nói riêng.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội cũng không ngừng tăng cường công tác truyền thông phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em ra nước ngoài trong cộng đồng dân cư. Đồng thời, hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để họ có cuộc sống ổn định, cảnh giác để không bị bọn tội phạm dụ dỗ, lừa gạt.

Ngành Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo từng đơn vị, trường hoc tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong các buổi sinh hoạt đầu tuần, nói chuyện chuyên đề, lồng ghép giảng dạy vào các chương trình học và các hoạt động ngoại khóa nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về các loại tội phạm.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã hướng dẫn Mặt trận các huyện, thành phố và cơ sở, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma túy, HIV/AIDS, mại dâm, đảm bảo trật tự ATGT và phòng, chống buôn bán người, gắn với các chương trình mục tiêu quốc gia và lồng ghép nội dung, tiêu chí trong việc thực hiện "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC" gắn với việc xây dựng nông thôn mới...

Nhờ tuyên truyền và làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình chủ động các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hình sự trên địa bàn, nên đã kịp thời phòng ngừa, không để các đối tượng có điều kiện, cơ hội móc ngoặc, hình thành các đường dây, tổ chức mua, bán người. Đồng thời, nâng cao ý thức của người dân hết sức cảnh giác với thủ đoạn dụ dỗ, lừa gạt của các đối tượng mua bán người thông qua hình thức môi giới kết hôn hoặc đi hợp tác lao động.

MN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây