Thành phố Tây Ninh tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông

Thứ hai - 19/10/2015 11:00 32 0
Thành phố Tây Ninh hiện đang quản lý 60 tuyến đường, với tổng chiều dài 100km (bao gồm 82,25km đường nhựa, 17,75 km đường sỏi đỏ). Trong đó có hơn 70% số tuyến đường chính được trồng cây xanh và chỉnh trang vỉa hè.

chinhtrang.jpg

Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, từng bước tạo bộ mặt TP. Tây Ninh khang trang, sạch đẹp.​

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX nhiệm kỳ 2010-2015 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Tây Ninh lần thứ X, trong 5 năm qua, UBND thành phố Tây Ninh đã tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông, nâng cấp thường xuyên các tuyến đường nhằm bảo đảm giao thông thông suốt và mỹ quan đô thị.

Phát triển hạ tầng giao thông là điều kiện tiên quyết để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, UBND TP.Tây Ninh đã không ngừng tập trung đầu tư một phần ngân sách đáng kể để suy tu, bảo dưỡng, nâng cấp các tuyến đường để bảo đảm an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TP. Tây Ninh. Từ khi thực hiện đề án xây dựng hẻm nội thị 5 phường trong giai đoạn từ 2011-2015, đến nay đã có 80% hẻm giao thông nội thành được nhựa hóa, bê tông hóa và 60% đường giao thông ngoại thành được nhựa hóa, phún hóa. Cụ thể có 306/576 hẻm nội thành và 127/172 hẻm ngoại thành được nâng cấp. Ngoài ra, một số tuyến đường nội thị như đường Trương Tùng Quân, đường Quang Trung, đường Phạm Tung, đường Nguyễn Văn Cừ… cũng đã được TP.Tây Ninh đầu tư nâng cấp hoàn thiện. Dự kiến, đến cuối năm 2015, tỷ lệ nhựa hóa và bê tông hóa các hẻm nội, ngoại thành phố Tây Ninh sẽ đạt 90,6%. Riêng đối với các công trình giao thông huyết mạch, là cầu nối giao thương giữa TP.Tây Ninh và các huyện trong tỉnh như đường 781 (cửa Hòa Viện - cầu K13), đường 786, đường Điện Biên Phủ, đường Tua Hai… được UBND tỉnh tập trung đầu tư từ ngân sách để nâng cấp, mở rộng.

Tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tạo động lực cho sự phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội của địa phương, từng bước tạo bộ mặt TP. Tây Ninh khang trang, xứng đáng là một đô thị văn minh - xanh - sạch - đẹp.

Tâm Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây