Tây Ninh: Tình hình trật tự An toàn giao thông được duy trì, ổn định, thông suốt 9 tháng đầu năm 2015

Thứ hai - 12/10/2015 12:00 23 0
Thực hiện Kế hoạch năm ATGT 2015 với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”. Trong thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã kịp thời xây dựng và ban hành các kế hoạch, công văn chỉ đạo công tác bảo đảm TTATGT đúng theo chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban ATGT tỉnh với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, quyết liệt.

Ngay từ đầu năm, các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT các huyện, thành phố đã triển khai thực hiện rất nghiêm túc các chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. 9 tháng đầu năm 2015, các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh ban hành 71 văn bản, Ban ATGT các huyện, thành phố ban hành 101 văn bản chỉ đạo đối với công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh. Theo số liệu báo cáo từ Ban ATGT tỉnh, tính đến ngày 15/9/2015, toàn tỉnh xảy ra 146 vụ, làm chết 59 người, bị thương 163 người.

Công tác tuyên truyền trên báo, đài tiếp tục phát huy hiệu quả, đặc biệt là hệ thống phát thanh xã, phường, thị trấn, các cụm loa không dây đã tuyên truyền đến tận người dân sống ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới. Một số mô hình như: "Đoạn đường an toàn", "Tuyến đường thanh niên tự quản", "Khu dân cư an toàn về ANTT và đảm bảo TTATGT", "Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông", "Bến phà, tuyến sông an toàn, văn minh, văn hóa", hội thi "Tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ", hội thi "Rung chuông vàng",… tiếp tục được duy trì và từng bước đạt chất lượng, hiệu quả.

Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT tiếp tục được tăng cường, xử lý có trọng tâm, trọng điểm, tập trung những lỗi có nguy cơ gây TNGT cao như: Uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ quy định, điều khiển xe sử dụng điện thoại di động, đi không đúng phần đường, làn đường quy định, không đội mũ bào hiểm khi tham gia giao thông,…Đặc biệt, Công an tỉnh, hàng tháng duy trì họp giao ban lực lượng Cảnh sát giao thông, chỉ đạo các đơn vị, địa phương để xảy ra TNGT chết người người phải tổ chức đánh giá, phân tích tìm nguyên nhân để có biện pháp khắc phục cụ thể; đồng thời duy trì xét phân loại cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông hàng tháng nhằm nâng cao hiệu quả các mặt công tác của Cảnh sát giao thông nói riêng và công tác bảo đảm TTATGT nói chung. Cũng tại hội nghị giao ban, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức khen thưởng đối với cá nhân, tập thể có thành tích nổi bật, xuất sắc nhất trong công tác bảo đảm TTATGT trong đơn vị.

Về công tác tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông được Sở Giao thông vận tải và Ban ATGT các huyện, thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; các dự án đầu tư xây dựng hoàn thành tiến độ, bảo đảm chất lượng; các đơn vị thi công luôn quan tâm và trang bị đầy đủ các biện pháp an toàn khi thi công.

Công tác kiểm soát tải trọng xe được Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động duy trì hoạt động 24 giờ trong ngày và 07 ngày trong tuần. Tính đến ngày 15/9/2015, trên địa bàn tỉnh có 161 đơn vị doanh nghiệp ký cam kết không vi phạm tải trọng xe. Lực lượng chức năng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông  tăng cường kiểm tra, xử lý đối với xe ô tô chở hàng quá tải so với quy định. Kết quả lập biên bản 2.733 trường hợp, phạt tiền 2.495 trường hợp tương đương 10,19 tỷ đồng.

Có thể thấy tình hình TTATGT 9 tháng đầu năm 2015 được duy trì ổn định, thông suốt, an toàn; TNGT giảm cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2014, trong đó số người chết giảm mạnh, giảm 38 người; không có ùn tắc giao thông, đua xe trái phép và chống người thi hành công vụ. Qua số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 06 địa phương giảm TNGT cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) gồm: Thành phố Tây Ninh (giảm 19 vụ, giảm 12 người chết, giảm 11 người bị thương), Hòa Thành (giảm 08 vụ, giảm 05 người chết, giảm 04 người bị thương), Bến Cầu (giảm 04 vụ, giảm 05 người chết, giảm 05 người bị thương), Dương Minh Châu (giảm 05 vụ, giảm 02 người chết, giảm 06 người bị thương), Châu Thành (giảm 05 vụ, giảm 01 người chết, giảm 09 người bị thương) và Trảng Bàng (giảm 01 vụ, giảm 01 người chết, giảm 01 người bị thương).

Một số đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện rất quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT trong 9 tháng đầu năm như: Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban ATGT các huyện: Thành phố Tây Ninh, Hòa Thành, Châu Thành, Bến Cầu, Tân Biên và Trảng Bàng.

Trên cơ sở những kết quả đã được nhưng nhiều nơi tình hình TNGT vẫn còn diễn biến phức tạp nhất là tình trạng uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông vẫn còn; do đó lãnh đạo tỉnh yêu cầu từ nay cho đến cuối năm 2015, Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT các huyện, thành phố phối hợp chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn, nhất là địa bàn nông thôn.

 

                                                                                                     Kim Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây