Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo: Tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Thứ tư - 29/10/2014 00:00 72 0
Trong 9 tháng đầu năm 2014, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các địa phương đã tích cực triển khai thực hiện rất quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh. Đó là đánh giá của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy tại Thông báo số 511/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm 2014, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2014.

 

 

Ảnh minh họa

9 tháng đầu năm 2014, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh giảm cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2013, giảm 96 vụ (-33%), giảm 04 người chết (-4%), giảm 166 người bị thương (-50%). Tuy nhiên, số người chết giảm không nhiều, tình hình TNGT có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Tại thông báo, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương 6 đơn vị, địa phương làm tốt công tác kiềm chế, kéo giảm số người chết vì TNGT gồm: Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông huyện Trảng Bàng, Dương Minh Châu, Tân Biên, Tân Châu và Hòa Thành. Biểu dương đồng chí Phó Giám đốc Công an-Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh đã có những giải pháp chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt. Đánh giá cao Sở giao thông Vận tải, lực lượng Thanh tra giao thông đã tăng cường kiểm tra chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn, kể cả công tác kiểm soát tải trọng xe. Công tác tuyên truyền 9 tháng đầu năm tập trung rất quyết liệt, cơ quan Báo Tây Ninh, Đài PTTH tỉnh và các địa phương làm rất tốt công tác tuyên truyền. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh phê bình 4 địa phương có kết quả công tác bảo đảm TTATGT chưa đạt yêu cầu, để số người chết vì TNGT tăng cao so cùng kỳ năm 2013, gồm: Bến Cầu, Gò Dầu, Châu Thành và thành phố Tây Ninh.

Để tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông những tháng cuối năm 2014, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Nghị quyết số 30/NQ-CP, ngày 01/3/2013 của Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh về tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm kiềm chế, kéo giảm TNGT trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan truyền thông của tỉnh tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT bằng nhiều biện pháp, hình thức, làm như thế nào để thông tin về an toàn giao thông đến được với người dân. Tập trung tuyên truyền nội dung đã uống rượu, bia thì không lái xe; kiểm soát tải trọng xe; đội MBH đạt chuẩn, chất lượng; không chở quá số người quy định; đi đò, đi phà phải mặc áo phao...

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Viễn thông Tây Ninh và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh nghiên cứu tổ chức hình thức tuyên truyền an toàn giao thông qua tin nhắn.

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức cuộc thi “Giao thông thông minh” trên internet cho học sinh cấp tiểu học, trung học phổ thông trong năm 2014-2015.

Sở Y tế và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tăng cường tập huấn kiến thức về sơ cấp cứu ban đầu cho người cho người bị tai nạn giao thông trong cộng đồng, trước mắt tập huấn cho các trường học. Chỉ đạo các Trung tâm Y tế nâng cao chất lượng khám sức khỏe đối với lái xe, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong tổ chức thực hiện.

Sở Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra các hoạt động kinh doanh vận tải và an toàn giao thông của các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm các vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải và an toàn giao thông. Tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình đối với chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải. Phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra an toàn giao thông tại các bến bãi, đò ngang, hoạt động của các phương tiện thủy nội địa; kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến bãi, đò ngang hoạt động không phép trong mùa mưa bão. Tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm của phương tiện hóa cải; siết chặt việc kiểm tra về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với các phương tiện. Tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng các cầu, đường để bảo đảm an toàn giao thông. Đẩy nhanh hoàn thành tiến độ xây dựng các tuyến đường trọng điểm của tỉn như đường Tỉnh lộ 19, đường Điện Biên phủ...Có văn bản chỉ đạo khi xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn phải làm gờ giảm tốc trước giao nhau với các trục đường giao thông chính.

Công an tỉnh tiếp tục huy động tối đa lực lượng, trang thiết bị, phương tiện nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, nhất là các lỗi vi phạm có gây TNGT cao; tập trung xử lý mạnh việc uống rượu, bia say lái xe...Phối hợp với các lực lượng tổ chức đi khảo sát, kiến nghị các bất hợp lý trong tổ chức giao thông, giải quyết các “điểm đen” TNGT,...Nhanh chóng triển khai ngay việc mua sắm camera xử lý vi phạm giao thông.

UBND, thường trực Ban An toàn giao thông các huyện thành phố chỉ đạo Ban An toàn giao thông các xã, phường, thị trấn tích cực huy động lực lượng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT trên địa bàn nông thôn, đô thị. Tổ chức phát quang cây xanh che khuất các biển báo hiệu giao thông đường bộ, tháo gỡ các biển hiệu, pa nô che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông; tổ chức dặm, vá, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn do địa phương quản lý bị hư hỏng xuống cấp để đảm bảo an toàn giao thông.

MN

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây