Cho uống thuốc mê rồi bắt cóc

Thứ ba - 28/10/2014 00:00 99 0
Theo tiengchuong.vn, mới đây bọn buôn người tại Châu Á không sử dụng chiêu trò thông thường là dùng lời lẽ ngon ngọt để dụ dỗ nạn nhân. Tội phạm buôn người từ Bangladest sang Thái Lan đã cho nạn nhân uống thuốc mê rồi bắt cóc họ.

 

Những thủ đoạn này rất nguy hiểm. Khi nạn nhân mê man, bọn buôn người dễ dàng khống chế, đánh đập và đưa đến những nơi xa lạ theo ý đồ của chúng. Khi nạn nhân tỉnh dậy thì vẫn bị khống chế và được “bảo vệ” nghiêm ngặt.

Từ thực tế đó, tất cả chúng ta cũng cần cảnh giác với chiêu trò mới này, đặc biệt là những thanh niên trong độ tuổi lao động. Như trường hợp trên, thời gian chờ đợi có người mua về làm việc, nam thanh niên kia bị giam giữ cùng hàng ngàn người khác trong các trại tại một khu rừng rậm. Điều kiện sống vượt quá sức chịu đựng của con người với thực phẩm, nước bẩn...

Nạn nhân này cùng những người khác đã được Cảnh sát Thái Lan giải cứu. Tuy nhiên, dư âm của nó vẫn làm “đắng lòng” tất cả những người có lương tri khắp mọi nơi. Dù ở đâu và bất cứ khi nào con người cần được đối xử tử tế và công bằng.

Tại Việt Nam, nạn mua bán người đang diễn ra phức tạp. Chúng ta cũng cần biết các thủ đoạn mới của bọn tội phạm quốc tế để cùng tham gia phòng, chống mua bán người ở Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng.

Hoàng Mai

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây