Hơn 7.500 tỷ đồng xây dựng hệ thống lực lượng PCCC trên toàn quốc

Thứ năm - 11/04/2013 00:00 41 0
Tại Hội nghị trực tuyến ngày 9.4 về công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Bộ Công an đã triển khai 2 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”; “Quy định về công tác CNCH của lực lượng PCCC”. Hội nghị do Bộ trưởng Bộ Công an, đại tướng Trần Đại Quang chủ trì cũng đã tiến hành tổng kết 10 năm thực hiện phong trào toàn dân tham gia PCCC.

 

Toàn cảnh hội nghị tại đầu cầu Tây Ninh

Tham dự Hội nghị tại đầu cầu Tây Ninh có Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại tá Phạm Văn Cao cùng lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành tỉnh.

 Theo Quy hoạch, đến năm 2015, cả nước sẽ lập thêm 12 Sở cảnh sát PCCC tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Thanh Hoá, Nghệ An, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu; Xây dựng 3 trung tâm: Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp PCCC và CNCH quốc gia (khu vực phía Bắc), Trung tâm Kiểm định phương tiện PCCC và CNCH quốc gia, Trung tâm Chỉ huy điều hành công tác PCCC và CNCH quốc gia; Thành lập mới 90 đội chữa cháy và 108 đội CNCH chuyên nghiệp, tập trung ở các địa bàn trọng điểm cháy nổ và tối thiểu mỗi địa phương thành lập mới 01 đội; Bổ sung quân số 8.575 người, trong đó có 6.657 biên chế và chiến sĩ nghĩa vụ là 1.918 người; Đầu tư trang bị mới 205 xe chữa cháy, 121 xe cứu hộ, 5 xe chở nước, 44 xe thang... Tổng kinh phí đầu tư là 7.542,91 tỷ đồng.

Lãnh đạo Bộ Công an cho biết, trong 10 năm qua, các bộ, ngành, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia PCCC, xây dựng và duy trì hoạt động của lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng PCCC chuyên ngành. Công tác PCCC từng bước được xã hội hoá và đi vào chiều sâu; nhận thức về công tác này của các cấp, các ngành và nhân dân ngày càng được nâng cao.

Trong 10 năm qua, tại Tây Ninh, cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương, cơ sở đặc biệt quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác PCCC có hiệu quả, góp phần tích cực vào việc ổn định và thúc đẩy sản xuất phát triển, đảm bảo an sinh xã hội và đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Các lực lượng chữa cháy chuyên ngành, dân phòng và cơ sở cũng thường xuyên được quan tâm xây dựng, củng cố, duy trì hoạt động...

Tại hội nghị, Bộ Công an cũng đã công bố quyết định tặng bằng khen, giấy khen của Bộ và Tổng cục VII Bộ Công an cho hơn 300 tập thể, cá nhân trên toàn quốc đã có thành tích trong phong trào toàn dân PCCC.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Trần Đại Quang đề nghị các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh phong trào toàn dân PCCC với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, hiệu quả để khơi dậy sức mạnh, tiềm lực to lớn của nhân dân trong công tác PCCC; biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân PCCC; nhân rộng các điển hình tiến tiến, tạo ra thế trận vững chắc trong phong trào toàn dân PCCC.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây