Họp mặt truyền thống Đơn vị thông tin liên lạc Ban an ninh Trung ương Cục miền Nam

Chủ nhật - 07/09/2014 00:00 52 0
Ngày 6.9, đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang Phòng Thông tin liên lạc Ban an ninh Trung ương Cục miền Nam họp mặt truyền thống tại Tây Ninh.

 

Các đại biểu tại buổi họp mặt truyền thống của đơn vị.

Đến dự buổi họp mặt có Trung tướng Võ Thái Hòa- nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, lãnh đạo Công an tỉnh Tây Ninh, Công an Thành phố Hồ Chí Minh và các cô, chú nguyên là cán bộ chiến sĩ đơn vị thông tin liên lạc Ban an ninh Trung ương Cục miền Nam từ các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau, An Giang, Trà Vinh, Long An, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương và Tây Ninh.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyển thống anh hùng với những chiến công đặc biệt xuất sắc của đơn vị thông tin liên lạc Ban an ninh Trung ương Cục miền Nam (R.34). Tháng 9.1962 đơn vị Thông tin liên lạc được thành lập mang ký hiệu A.3, đến tháng 12.1965 đổi tên mang ký hiệu R.34.

Tháng 2.1976 Đảng và Bộ Công an kết thúc vai trò của đơn vị, sáp nhập vào Cục Thông tin liên lạc Bộ Công an, quân số từ 5 đồng chí tăng dần lên đến gần 100 đồng chí, với nhiệm vụ đảm bảo công tác liên lạc thông suốt, chuyển nhận những thông tin có nội dung quan trọng, kịp thời thông báo những điểm địch sẽ càn quét lớn vào căn cứ.

 Với nguyên tắc “Bí mật, nhanh chóng, chính xác và kịp thời”, R.34 đã phục vụ cho lãnh đạo Ban an ninh Trung ương Cục miền Nam tham mưu cho Đảng lãnh đạo cách mạng miền Nam trực tiếp đánh bại các âm mưu của Cục tình báo Trung ương Mỹ cũng như các loại tình báo, gián điệp của tay sai, góp phần giành thắng lợi hoàn toàn vào ngày 30.4.1975 lịch sử.

Ghi nhận những chiến công của đơn vị R.34, Đảng, Chính phủ và Nhà nước đã tặng thưởng nhiều huân chương, bằng khen và giấy khen cho đơn vị. Đặc biệt, năm 1998 R.34 được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Trong không khí của buổi họp mặt thân mật, các đồng chí đã trang trọng dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến những người đồng đội, đồng chí đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến giành độc lập cho dân tộc.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây