Huyện Bến Cầu: Mít – tinh hưởng ứng ngày quốc tế phòng chống ma túy năm 2013

Thứ năm - 27/06/2013 00:00 28 0
Nhằm hưởng ứng ngày quốc tế và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6 hàng năm. Ngày 26/6/2013 tại sân Chi Cục thuế huyện, UBND huyện Bến Cầu tổ chức lễ mít-tinh, phát động ra quân diễu hành đợt cao điểm tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2013. Đến dự lễ có trên 300 đồng chí từ lực lượng vũ trang: Công an, quân sự, biên phòng; Lực lương Đoàn viên thanh niên; Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn.

Tại buổi lễ đồng chí Trần Văn Ban phó chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS huyện Bến Cầu đã đến dự và phát biểu ôn lại quá trình hình thành ngày Quốc tế phòng, chống ma túy 26/6/1988 và công tác tham gia phòng, chống ma túy trên toàn cầu, trong nước, trong tỉnh và đặc biệt là trên địa bàn Bến Cầu có 5 xã giáp ranh với Campuchia 37Km, có cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài nằm trên đường Xuyên Á, đây là nơi cơ hội để mua bán, vận chuyển các chất ma túy qua biên giới từ Campuchia sang Việt Nam. Theo thống kê chưa đầy đủ, toàn huyện Bến Cầu đã phát hiện có 108 người nghiện ma túy. Ma túy là chất độc hại vô cùng nguy hiểm, làm cho con người mất dần lý trí, hủy hoại tinh thần, sức khỏe, đạo đức, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đây cũng là mầm móng phát sinh tội phạm xã hội, vi phạm pháp luật... Tại buổi lễ phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn ban nhấn mạnh, kêu gọi tất cả mọi người trong xã hội, hãy vì tương lai của mình mà đồng lòng chung sức đấu tranh phòng, chống tận gốc, tuyệt đối tránh xa chất ma túy chết người này bằng mọi hình thức. Sau buổi lễ phát động, xe loa cùng Đoàn diễu hành đi về hướng UBND xã Lợi Thuận, quay về trung tâm huyện, rồi hướng đi Phà Bến Đình và quay về điểm xuất phát.

Thông qua buổi tuyên truyền này, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, giúp nhân dân hiểu rỏ hơn về hậu quả, tác hại của ma túy đối với con người, tham gia tích cực vào việc quản lý người nghiện ma túy và cách phòng ngừa ma túy, đặc biệt là mọi người hãy nói không với ma túy, dù chỉ thử một lần cũng không, để bảo vệ bản thân mình, gia đình, trong cộng đồng xã hội nói chung và nói riêng là hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ người nghiện ma túy trên địa bàn huyện Bến Cầu./.

Lê Quy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây