Tổng kết 10 năm công tác gọi đảng viên nhập ngũ, giai đoạn 2002 -2012

Thứ hai - 24/06/2013 00:00 43 0
* Ban thường vụ Huyện ủy Châu Thành vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm công tác tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ, giai đoạn 2002 -2012. Đồng chí Nguyễn Thanh Phong- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành đến dự.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành Nguyễn Thanh Phong trao giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ

Sau 10 năm tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ, toàn huyện Châu Thành có 73 đảng viên/2.140 thanh niên nhập ngũ, trung bình đạt 3,41%. Tính đến năm 2012, có 69 đảng viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ về địa phương và có 17 đảng viên được đào tạo sĩ quan dự bị, 11 đảng viên được đưa đi đào tạo cán bộ Ban CHQS xã, thị trấn; 21 đảng viên được bố trí công tác tại các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã, thị trấn.

Nhìn chung, sau 10 năm thực hiện chủ trương gọi đảng viên nhập ngũ đã góp phần từng bước nâng cao tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; các xã, thị trấn có đủ đảng viên để thành lập chi bộ quân sự; Đại đội, tiểu đoàn dự bị động viên thành lập được chi bộ, đảng bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

* Tại huyện Tân Châu, trong 10 năm qua, nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ, Ban thường vụ Huyện ủy Tân Châu đã kịp thời tổ chức quán triệt chủ trương của cấp trên đến các chi - đảng bộ cơ sở và cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, góp phần nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị, góp phần hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao. Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phát huy cao vai trò trong phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã/thị trấn nắm và quản lý chặt chẽ nguồn thanh niên ưu tú, có trình độ nhận thức, nhân thân tốt tham gia công tác xã hội ở địa phương để rèn luyện tạo nguồn, bồi dưỡng và phát triển Đảng. Qua đó đã tạo được sự chủ động trong công tác tạo nguồn đảng viên, làm cơ sở lựa chọn đảng viên đủ điều kiện nhập ngũ theo chỉ tiêu được giao.

UBND huyện Tân Châu khen thưởng tập thể và cá nhân trong công tác tuyển chọn công dân là đảng viên nhập ngũ.

 

Trong giai đoạn 2002-2012, trên địa bàn huyện có tất cả 54 đảng viên nhập ngũ. Đa số đảng viên sau khi xuất ngũ có nguyện vọng đều được cấp ủy, chính quyền địa phương bố trí công tác và tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát triển. Đảng viên sau khi xuất ngũ được sắp xếp trong các đơn vị dự bị động viên đã phát huy tính tiên phong gương mẫu, góp phần nâng cao khả năng động viên huấn luyện của các đơn vị dự bị động viên.

 

* Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Quân khu 7 về tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ; những năm qua, Ban Thường vụ Thị ủy đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy Đảng tổ chức công tác phát triển đảng viên và gọi công dân là đảng viên nhập ngũ một cách chặt chẽ, đạt kết quả tốt.

Các tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển chọn và gọi đảng viên nhập ngũ 10 năm qua ở Thị xã được khen thưởng.

Các phường, xã thực hiện đúng quy trình, thủ tục kết nạp Đảng và gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo đúng chì tiêu kế hoạch đề ra. Kết quả, 10 năm đã gọi được 96 công dân là đảng viên nhập ngũ, chiếm tỷ lệ 4,36% tổng số công dân nhập ngũ. Khi nhập ngũ, các công dân là đảng viên luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật Đảng, pháp luật Nhà nước, kỷ luật của quân đội, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau khi xuất ngũ, các đảng viên này cũng tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Trong đó có một số đảng viên được đưa đi đào tạo cán bộ ngành quân sự và được bố trí giữ các chức vụ trong Ban CHQS xã, phường, lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ, góp phần nâng cao chất lượng lãnh đạo của Đảng trong các đơn vị, xây dựng lực lượng vũ trang Thị xã ngày càng vững mạnh.

Theo BTNO

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây