Khai mạc hội trại Tuổi trẻ tòng quân năm 2013

Thứ tư - 27/02/2013 00:00 50 0
Ngày 26.2.2013, trong không khí sôi nổi, phấn khởi của tuổi trẻ tỉnh nhà hăng hái lên đường thi hành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, các huyện/thị đã tổ chức Hội trại tuổi trẻ tòng quân, tiễn thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

Khu lều trại rực rỡ của Tuổi trẻ huyện Hoà Thành

 

* Đoàn thanh niên huyện Hòa Thành tổ chức khai mạc hội trại tòng quân năm 2013. Năm nay, Hoà Thành có 288 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự đợt I.2013.

Hội trại tuổi trẻ tòng quân là cầu nối giao lưu giữa các bạn đoàn viên thanh niên và các thanh niên trúng tuyển NVQS, tạo điều kiện để thân nhân gia đình, bàn bè cùng động viên, cổ vũ nhau lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động tại hội trai gồm có tổ chức các trò chơi dân gian, thi đấu thể dục thể thao, biểu diễn văn nghệ... tạo không khí thi đua sôi nổi trong thanh niên trúng tuyển hòa nhập với lối sống tập thể, với cộng đồng, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống quân ngũ.

 * Sáng cùng ngày, tại Khu di tích căn cứ lõm vùng ruột Huyện ủy Gò Dầu, hội trại Tuổi trẻ tòng quân huyện Gò Dầu cũng đã diễn ra hết sức sôi nổi với sự tham dự của 250 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và hơn 200 đoàn viên thanh niên của huyện Gò Dầu.

Hội trại năm nay có 9 lều trại, mỗi trại gồm có các thanh niên trúng tuyển và các bạn đoàn viên thanh niên, các trại được trang trí đẹp, trang trọng, có ý nghĩa…

Cùng tham gia trò chơi

Chính quyền các cấp và ban, ngành, đoàn thể huyện đã quan tâm tặng quà, tiền mặt, quần áo thể thao, tổ chức liên hoan… với số tiền gần 355 triệu đồng; UBND huyện Gò Dầu đã chi 1,5 tỷ đồng để nâng cấp chỉnh trang khu di tích lịch sử như: bê tông xi măng các con đường nội bộ; san lắp mặt bằng; trồng thêm các loại cây cảnh, tạo bóng mát...

Năm nay huyện Gò Dầu được tỉnh chọn làm điểm tổ chức lễ giao nhận quân. Đợt này huyện Gò Dầu tuyển chọn 288 thanh niên, trong đó chính thức là 250 thanh niên, dự phòng 38 thanh niên. Các đơn vị nhận quân gồm: Trường Quân sự tỉnh Tây Ninh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Tiểu đoàn Cảnh vệ 180, Trung đoàn Gia Định thuộc Bộ Tư lệnh thành phố Hồ CHí Minh. Về lực lượng thanh niên nhập ngũ lần này có 6 đảng viên, còn lại đều là đoàn viên; trình độ cao đẳng - đại học có 28  thanh niên, trình độ cấp 3 115 thanh niên, những thanh niên còn lại có trình độ lớp 9.

* Cũng trong ngày 26.2, Đoàn kiểm tra của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh do Đại tá Lê Quang Tân – Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị giao quân ở Thị xã.

Theo báo cáo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thị xã, công tác chuẩn bị giao quân ở Thị xã thực hiện tốt kế hoạch. Về quân số, Thị xã đảm bảo chỉ tiêu 230 thanh niên đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định để giao cho 3 đơn vị thuộc Quân khu 7 là Tiểu đoàn Cảnh vệ 180, Lữ đoàn Công binh 25 và Sư đoàn Bộ binh 5 vào ngày 27.2.

Các tân binh và thanh niên cùng tham gia trò chơi

Ngày 26.2, Thị xã tổ chức Hội trại tuổi trẻ tòng quân tạo sân chơi vui tươi, phấn khởi thu hút đông đảo các thanh niên nhập ngũ, đoàn viên thanh niên, các cựu chiến binh hưởng ứng. Ngoài ra, các vị lãnh đạo, ban, ngành, đoàn thể Thị xã và các phường, xã đã đến tham gia Hội trại để cổ vũ, động viên tinh thần các thanh niên nhập ngũ an tâm và phấn khởi lên đường thi hành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn kiểm tra cũng tiến hành kiểm tra quân số, sức khỏe các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự Thị xã. Qua kiểm tra, Đại tá Lê Quang Tân – Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh nhắc nhở đơn vị Thị xã tiếp tục thực hiện tốt công tác chuẩn bị giao quân, đảm bảo quân số, sẵn sàng cho ngày giao quân 27.2.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây