Lắp đặt Camera phòng, chống tội phạm

Thứ ba - 24/05/2016 15:00 62 0
Vào tháng 10/2015, Công ty Viễn thông Tây Ninh triển khai xây dựng mô hình “sử dụng camera phòng, chống tội phạm” và chọn khu phố 4, phường 3, thành phố Tây Ninh để lắp đặt 14 Camera và giao cho Công an phường 3 quản lý, sử dụng trong công tác phòng, chống tội phạm. Qua đó đã giúp Công an phường 3 nắm chắc được tình hình hoạt động của các loại đối tượng ở khu vực được lắp đặt camera, chủ động công tác phòng ngừa, xử lý, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, nhiều tệ nạn xã hội không còn hoạt động như trước đây.

cmra.jpg

Ảnh minh họa

Tháng 02/2016, Đảng ủy, UBND xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tổ chức vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên địa bàn xã đóng góp được 120 triệu đồng và ký hợp đồng lắp đặt camera phục vụ phòng chống tội phạm. UBND xã chỉ đạo Công an xã tiến hành khảo sát, chọn điểm để lắp đặt camera; đến nay đã lắp đặt được 19 camera ở 07 điểm trên các tuyến đường trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự; đồng thời, tuyên truyền, vận động các hộ gia đình ở những điểm lắp camera cho đấu nối đường truyền Wifi để phát tín hiệu, truyền dữ liệu hình ảnh thu được từ camera về trung tâm được đặt tại Công an xã.

Kết quả ban đầu, hệ thống camera này đã phục vụ rất tốt cho công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Điển hình: Vào ngày 09/5/2016, có 01 đối tượng đến ấp Phước Lễ, xã Phước Ninh thực hiện hành vi cướp giật tài sản (dây chuyền vàng), bị nhân dân truy đuổi nhưng không bắt được. Nhưng qua trích lại dữ liệu được lưu giữ qua hệ thống camera, Công an xã Phước Ninh xác định được hình ảnh đối tượng, biển số xe đối tượng sử dụng để hoạt động phạm tội và cung cấp cho Công an huyện Dương Minh Châu. Sau đó 03 ngày, Công an huyện đã bắt được đối tượng tên Lê Thành Lợi, sinh năm 1994, ngụ ấp Chiến Thắng, xã Định An, huyện Dầu Tiếng là đối tượng đã thực hiện hành vi cướp giật tại địa điểm trên. Ngoài ra, qua hệ thống camera, Công an xã đã phát hiện nhiều trường hợp người tham gia giao thông nhưng không đội mũ bảo hiểm, từ đó tổ chức nhắc nhở, giáo dục, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã.

Thời gian tới, xã Phước Ninh tiếp tục vận động lắp đặt camera thêm ở các tuyến đường khác, và vận động các doanh nghiệp, nhà trường, hộ gia đình đã lắp đặt camera cho kết nối, truyền dữ liệu về trung tâm đặt tại Công an xã để phục vụ công tác giữ gìn an ninh trật tự.

Đây là những cách làm hay, có tính chủ động, sáng tạo, huy động được nguồn lực xã hội hóa vào công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh thông báo đến Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn nghiên cứu, vận dụng thực hiện.

HP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây