Truyền thông phòng chống mua bán người cho học sinh vùng biên

Thứ sáu - 13/05/2016 16:00 41 0
Ngày 12.5, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội Tây Ninh (Sở LĐTB&XH) phối hợp với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tổ chức tuyên truyền phòng chống mua bán người cho hơn 300 học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong (xã biên giới Hòa Thạnh, huyện Châu Thành).

Buổi tuyên truyền được thực hiện nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, cách nhận biết âm mưu, phương thức, thủ đoạn, tác hại của tội phạm mua bán người cho các em học sinh ở khu vực biên giới của tỉnh.

Trao thưởng cho các đội đạt giải trong phần thi vẽ tranh.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được xem đoạn phim ngắn nói về vấn nạn mua bán người bằng hình thức lừa gạt qua Trung Quốc làm việc. Đoạn phim chỉ vài phút ngắn ngủi nhưng đã gói trọn nội dung truyền thông, kêu gọi các em học sinh, những công dân trẻ hãy nâng cao cảnh giác trước lời dụ dỗ của những người môi giới hôn nhân, việc làm...

Tiết mục tiểu phẩm có tựa đề “Cạm bẫy” do nhóm Truyền thông tại cộng đồng biểu diễn được các em học sinh quan tâm hơn cả. Với kịch bản giản dị, quen thuộc, dễ nhớ, tiểu phẩm đã đi vào lòng khán giả một cách tự nhiên. Đặc biệt, hầu hết các diễn viên trong nhóm đều là những chị đã từng là nạn nhân của các vụ buôn bán người. Dù là những diễn viên nghiệp dư, song các chị đã nỗ lực mang đến cho buổi tuyên truyền một màn kịch trọn vẹn, ý nghĩa.

Kết thúc buổi tuyên truyền là phần thi vẽ tranh với chủ đề phòng, chống mua bán người của các em học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong. Kết quả, có 9 bức tranh được vào vòng chung kết. Mỗi lớp đã thuyết trình về ý nghĩa nội dung bức tranh của mình trên sân khấu. Kết quả, giải nhất thuộc về lớp 10A4, đồng giải nhì là hai lớp 10A1 và 11A1.

Ngoài ra, xen kẻ giữa các tiết mục là phần đố vui có thưởng tìm hiểu kiến thức về phòng, chống mua bán người dành cho các em học sinh tham gia buổi tuyên truyền.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây