Một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác phòng chống ma túy

Thứ năm - 11/07/2013 00:00 45 0
Trên cơ sở nhận định đánh giá những kết quả đạt được và những mặt khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma tuý trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm và phòng, chống AIDS, ma tuý, mại dâm tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thành viên.

Theo đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Ban chỉ đạo các huyện, thị phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma tuý, hậu quả, tác hại của ma tuý; vận động nhân dân không trồng cây có chứa chất ma tuý, vận động người nghiện ma tuý tự nguyện cai nghiện…

Công an tỉnh tham mưu Tỉnh uỷ sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26/3/2008, của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm ma tuý trong tình hình mới. Tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện “ Tháng hành động phòng chống ma tuý” và “Ngày toàn dân phòng chống ma tuý” 26/6 trên địa bàn tỉnh và trong lực lượng công an. Chủ trì phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục thực hiện Đề án “Xây dựng xã, phường, thị trấn, khu dân cư không có tệ nạn ma tuý, mại dâm”, tăng cường quản lý số đối tượng có tiền án, tiền sự về ma tuý; căn cứ vào tình hình thực tế mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma tuý. Phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết liên tịch số 03 về phòng, chống ma tuý trong thanh, thiếu niên giai đoạn 2013-2015 và ký kết giao ước thi đua giữa Công an- Tỉnh đoàn Cụm các tỉnh phía Nam. Tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội nghị hợp tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý, chất hướng thần với chính quyền hai tỉnh Kompongcham và Svayrieng thuộc Vương quốc Campuchia.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu vực biên giới, cửa khẩu tham gia phòng, chống ma tuý. Phối hợp với lực lượng công an tăng cường kiểm tra, kiểm soát ma tuý trên tuyến biên giới, cửa khẩu, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý từ Campuchia vào Việt Nam qua tuyến biên giới Tây Ninh.

Cục Hải quan phối hợp với các ngành có liên quan quản lý, kiểm soát chặt chẽ tiền chất tạm nhập, tái xuất tại các cửa khẩu, không để đối tượng lợi dụng đưa tiền chất trái phép vào trong nước đề điều chế ma tuý tổng hợp.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, áp dụng thực hiện các mô hình cai nghiện phù hợp để công tác điều trị nghiện đạt hiệu quả cao; phối hợp với ngành công an truy bắt số đối tượng trốn khỏi Trung tâm để đưa về quản lý chữa trị, có biện pháp quản lý chặt chẽ người nghiện tại Trung tâm không để bỏ trốn. Chỉ đạo Trung tâm giáo dục lao động xã hội tiếp nhận, tổ chức tốt việc học tập, giáo dục dạy nghề gắn với giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân không trồng cây có chất gây nghiện; xây dựng kế hoạch phối hợp với ngành công an, chính quyền các cấp thường xuyên rà soát, kiểm tra tình hình trồng cây có chất gây nghiện, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về phòng, chống ma tuý, hậu quả tác hại của ma tuý để nhân dân biết cùng tham gia phòng, chống góp phần kéo giảm tội phạm và người nghiện ma tuý trên địa bàn tỉnh.

QD

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây