Nâng cao chất lượng mô hình “Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm”

Thứ năm - 31/12/2015 16:00 58 0
Theo báo cáo của Công an tỉnh, thời gian qua mô hình “Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm” được các cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt. Công tác triển khai được tiến hành chặt chẽ, nhiều địa phương có cách làm sáng tạo, phù hợp với đặc điểm từng khu dân cư, ấp, khu phố. Đến nay, có 100 ấp, khu phố đã thành lập mô hình “Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm”, các mô hình đã tiếp nhận được 4.317 thông tin do các thành viên cung cấp liên quan đến tội phạm về tệ nạn xã hội, có 298 thành viên có mô hình trực tiếp truy đuổi, bắt giữ 273 đối tượng trộm cắp, cướp giật phục vụ Cơ quan Công an điều tra làm rõ nhiều vụ án, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền về hoạt động của mô hình còn chưa sâu, quy chế hoạt động chưa được triển khai đến từng thành viên trong tổ dân cư tự quản, sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể chưa đồng bộ, nhịp nhàng...

Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình "Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm", UBND tỉnh vừa có Văn bản yêu cầu các sở,ngành có liên quan, UBND các huyện, thành phố tiếp tục duy trì và nâng cao hoạt động của mô hình "Vận động toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm ở địa bàn khu dân cư theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 2694/UBND-NC ngày 20/10/2014. Thống nhất đổi tên gọi mô hình "Toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm" thành "Vận động toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm ở địa bàn khu dân cư. 

Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh tăng cường công tác tuyên truyền về kết quả triển khai, hoạt động của mô hình tại các địa phương có  cách làm hay, sáng tạo, những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào, từng bước nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác của người dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống các loại tội phạm về tệ nạn xã hội ở địa bàn.

Công an tỉnh làm tốt vai trò tham mưu cấp ủy, chính quyền và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, MTTQ và các tổ chức thành viên để xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nói chung và mô hình nói riêng phát triển mạnh.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tây Ninh phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh và các tổ chức thành viên nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình của tổ dân cư tự quản ở ấp, khu phố.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các ban, ngành, UBND cấp xã phối hợp chặt chẽ với Công an, MTTQ và các tổ chức đoàn thể nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình, triển khai quy chế hoạt động đến từng thành viên trong tổ dân cư tự quản.

Thanh Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây