Sơ kết công tác phòng, chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS, ma tuý, mại dâm 6 tháng đầu năm 2014.

Thứ hai - 14/07/2014 00:00 33 0
Sáng ngày 11/7/2014, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS, ma tuý, mại dâm tỉnh, đã tổ chức hội nghị trực tuyến từ điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh đến các huyện, thành phố trong tỉnh để sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2014. Đồng chí Nguyễn Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh đã chủ trì hội nghị.

 

 

Các đơn vị thường trực các chương trình của Ban chỉ đạo tỉnh đã lần lượt báo cáo tình hình, kết quả công tác 6 tháng vừa qua: Đồng chí Đại tá Lý Hồng Sinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh - Phó Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh báo tình hình, kết quả công tác phòng, chống, tội phạm, phòng chống ma tuý và phòng chống buôn bán người; Đồng chí Nguyễn Văn Quá - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội báo cáo công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý mại dâm; Đồng chí Nguyễn Trung Chánh - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch báo cáo hoạt động kiểm tra liên ngành văn hoá- xã hội; Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế báo cáo hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố trình bày thực trạng tình hình tội phạm ma tuý, mại dâm và công tác cai nghiện, phục hồi sau cai nghiện, tình hình hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện và mmột số giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới.

Qua báo cáo của các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh, huyện, thành phố cho thấy thời gian qua các cấp, các ngành đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền từ đó nhận thức của người dân về phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, tác hại của tệ nạn ma tuý, mại dâm và ý thức phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội của người dân ngày càng được nâng lên. Công tác đấu tranh ngăn ngừa tội phạm và các tệ nạn xã hội của các ngành chức năng đạt được hiệu quả cao. Tuy nhiên diễn biến của tệ nạn xã hội, tội phạm ma tuý trên địa bàn tỉnh vẫn có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp; các loại tội phạm và tệ nạn xã hội với nhiều hình thức thủ đoạn ngày càng tinh vi, đặc biệt là đã xảy ra các vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng; Thực trạng mại dâm có giảm về số vụ, nhưng vẫn đang tiềm ẩn, gây nhiều hệ luỵ cho xã hội. Công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện đạt kết quả chưa cao, công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng chưa được thực hiện đúng lộ trình, chưa có sự thống nhất giữa các ngành, các cấp về giải pháp thực hiện, các hoạt động tư vấn, hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho người sau cai vẫn còn nhiều hạn chế. Hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện chưa phát huy hiệu quả. Chưa có biện pháp ngăn chặn hiệu quả và phát đồ điều trị cho người sử dụng ma tuý tổng hợp. Đến nay toàn tỉnh có 95/95 xã, phường, thị trấn có người nghiện ma tuý. Đó là những hạn chế của công tác phòng, chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS, ma tuý, mại dâm trong 6 tháng đầu năm 2014.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố cần tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt với nhiều giải pháp tích cực để triệt phá, ngăn chặn, phòng ngừa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, kéo giảm các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng và các tệ nạn xã hội khác trên địa bàn tỉnh.

QD

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây