Tân Châu: Khen thưởng đột xuất tập thể và cá nhân tích cực tham gia phá án

Thứ bảy - 06/10/2012 00:00 54 0
Vừa qua, Công an huyện Tân Châu đã tổ chức lễ công bố quyết định khen thưởng của UBND Tây Ninh cho tập thể Đội CSĐTTP Công an huyện và cá nhân Trung úy Huỳnh Long Hải, Trung uý Trịnh Quang Trung đã có thành tích triệt phá đường dây buôn bán người qua Trung Quốc.

 

Ông Nguyễn Văn Trượng - Chủ tịch UBND huyện tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho tập thể Đội CSĐTTP Công an huyện và 2 cá nhân 

 

Vào ngày 12.8, tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, Công an huyện Tân Châu phối hợp Công an P.2, Q.Tân Bình, bắt quả tang vợ chồng Nguyễn Tấn Nho và Trần Lệ Thủy (cùng 48 tuổi, ngụ xã Tân Thành, huyện Tân Châu) đang tổ chức đưa 2 người phụ nữ ra Hà Nội để qua Trung Quốc, bán cho đàn ông bản địa làm vợ. Công an huyện Tân Châu cũng đã bắt khẩn cấp Đặng Thị Nguyệt (sinh năm 1957, ngụ xã Thạnh Đông, Tân Châu) và Võ Thu Thủy (sinh năm 1970, ngụ  xã  Tân Thành, Tân Châu) cùng về hành vi mua bán phụ nữ. Đường dây này hoạt động từ tháng 6.2012 đến nay, đã đưa 19 phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc, trong đó có 17 phụ nữ đưa đi trót lọt, 2 phụ nữ đang chuẩn bị xuất cảnh thì bị bắt quả tang.

UBND huyện Tân Châu cũng đã tặng giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích triệt phá đường dây buôn bán người qua Trung Quốc và tặng giấy khen cho 02 tập thể là đội CSĐTP công an huyện, công an xã Suối Ngô và cá nhân là ông Vũ Hồng Quân ngụ ấp 4, xã Suối Ngô đã có thành tích phá vụ án cướp tiệm vàng tại xã Suối Dây.

Khoảng 17 giờ ngày 6.9.2012, Trương Văn Hùng (sinh năm 1990) và Trần Văn Hồng (sinh năm 1982, cả hai cùng ngụ tại ấp 4 xã Suối Ngô) đã thực hiện hành vi cướp giật túi xách của chủ tiệm vàng Kim Hà (ấp 2 xã Suối Dây). Sau khi giật được túi vàng và tiền mặt, hai đối tượng Hồng và Hùng cùng nhau chia vàng và đem về nhà cất giấu. Hồng thấy để vàng ở nhà không chắc chắn nên đã đem chiếc rương sắt có đựng vàng bên trong mang đến cất giấu tại khu vực chuồng gà của nhà ông Vũ Hồng Quân (là bà con của Hồng), đến sáng 20.9, ông Quân phát hiện và báo Công an xã Suối Ngô. Sau đó Công an xã Suối Ngô cùng ông Quân vận động Hồng ra đầu thú, đồng thời Trưởng công an xã mời Trương Văn Hùng về trụ sở làm việc và giao về Công an huyện Tân Châu.

Theo BTNO

 

 

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây