Tây Ninh ra quân hưởng ứng ngày Toàn dân PCCC

Thứ sáu - 05/10/2012 00:00 80 0
Ngày 4.10, các huyện/thị đã đồng loạt tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày Toàn dân phòng cháy chữa cháy (PCCC), qua đó nhằm tuyên truyền, cổ vũ nhân dân tích cực PCCC an toàn và hiệu quả hơn nữa.

 * Trảng Bàng: Đến dự lễ ra quân có ông Trần Văn Khải- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; ông Văn Tiến Dũng- Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ngành liên quan cùng lực lượng vũ trang, Công an huyện, đội PCCC cứu nạn cứu hộ Khu công nghiệp Trảng Bàng và trên 100 đoàn viên thanh niên, dân phòng các xã/thị trấn.

Diễu hành tuyên truyền PCCC 

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân, ông Văn Tiến Dũng- Phó chủ tịch UBND huyện kêu gọi các ngành, các cấp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, các tầng lớp nhân dân bằng những hành động thiết thực, tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động PCCC tại cơ quan, đơn vị, cơ sở và nơi cưu trú, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả do cháy nổ gây ra.

Sau lễ ra quân, lực lượng vũ trang, công an và đoàn viên thanh niên của huyện đã tham gia diễu hành bằng xe loa cổ động, cờ, băng rôn biểu ngữ trên các tuyến đường chính và các xã/thị trấn để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hưởng ứng ngày toàn dân PCCC.

 * Tân Châu: Hiện nay trên địa bàn huyện Tân Châu đã và đang hình thành nhiều nhà máy, công trình lớn, các khu dân cư, chợ ngày càng mở rộng, đặc biệt huyện có diện tích rừng phòng hộ khá lớn nên nguy cơ phát sinh cháy nổ là rất cao. Xác định công tác PCCC có vai trò rất quan trọng trong đời sống xã hội, trong thời gian qua, bên cạnh những cố gắng của lực lượng cảnh sát PCCC công an tỉnh, huyện Tân Châu đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp PCCC đến các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn. Tuy nhiên, công tác PCCC cũng còn những hạn chế như ý thức của một bộ phận cán bộ và nhân dân chưa cao, việc chấp hành quy định về an toàn PCCC chưa nghiêm túc; việc trang bị phương tiện chưa đáp ứng yêu cầu. Thực tế trên địa bàn huyện những năm gần đây tuy không xảy ra cháy nổ gây thiệt hại lớn về người và tài sản nhưng cháy nhà, cháy rừng vẫn xảy ra.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu đề nghị các cơ quan, các tổ chức xã hội, đơn vị kinh tế… tiếp tục xây dựng các giải pháp, chủ động trong công tác phòng ngừa, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện tại chỗ, không để bị động bất ngờ khi có cháy xảy ra; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong toàn thể cán bộ và nhân dân về công tác PCCC.

 * Tân Biên: Hơn 300 đại biểu đại diện các cơ quan ban ngành huyện, lực lượng PCCC huyện và các xã, thị trấn đã đến tham dự buổi lễ mít tinh hưởng ứng ngày toàn dân PCCC.

Trong những năm qua công tác PCCC trên địa bàn huyện Tân Biên đã được các cấp các ngành quan tâm tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định về PCCC. Huyện đã thành lập gần 30 đội chữa cháy cơ sở và hơn 60 đội chữa cháy dân phòng với gần 700 đội viên tham gia, lực lượng PCCC hàng năm đã được xây dựng và diễn tập phương án PCCC, các ngành chức năng cũng đã tăng cường kiểm tra công tác PCCC, xử lý kịp thời những thiếu sót, sai phạm xảy ra, qua đó đã góp phần tích cực hạn chế được tình trạng cháy nổ, cháy rừng.

Ông Lê Thiện Hồ- Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo PCCC huyện đã phát động toàn dân tích cực thực hiện tốt luật PCCC, tham gia phong trào toàn dân PCCC, phát hiện và khắc phục kịp thời những thiếu sót, sai phạm trong các khâu PCCC, xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm, hạn chế thấp nhất tình trạng cháy, nổ có thể xảy ra.

* Bến Cầu: Tại buổi lễ ông Nguyễn Thanh Danh, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu  nêu lên mục đích, yêu cầu và ý nghĩa của Ngày toàn dân PCCC nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về Luật PCCC phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC, thực hiện nghiêm túc các quy định an toàn về PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất cháy, nỗ xảy ra ở địa phương.

Hiện nay trên toàn huyện Bến Cầu có 71 Đội PCCC, với trên 630 đội viên, có 41 tổ PCCC dân phòng. Thời gian qua huyện đã tổ chức 3 lớp tập huấn về PCCC cho gần 200 người, trong đó có các cơ sở kinh doanh có điều kiện dễ xảy ra cháy, nổ; Tổ chức diễn tập phương án chữa cháy thực địa tại Ngân hàng NN& PTNT huyện Bến Cầu.

Trong 2 năm, trên địa bàn huyện xảy ra 2 vụ cháy gây thiệt hại tài sản trên 120 triệu đồng tại dịch vụ karaoke Nha Đam (xã Lợi Thuận) và 1 nhà dân ở xã Long Chữ.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây