Tưởng niệm các nạn nhận tử vong do tai nạn giao thông năm 2014

Thứ năm - 06/11/2014 00:00 42 0
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có Kế hoạch số 249/KH-UBATGTQG tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhận tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2014.

 

 

Mục đích nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam.

Nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; góp phần thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông năm 2014. Kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Các hoạt động “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm nay được phát động và tổ chức trên phạm vi cả nước với các hoạt động chủ yếu. Tập trung tuyên truyền trước 1 tháng từ ngày 20/10-19/11/2014 thông qua các ấn phẩm truyền thông.

Ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại địa phương mình. Kế hoạch của các địa phương đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất từ Ủy ban ATGT Quốc gia và có tính sáng tạo, phù hợp với thực tiễn và điều kiện của từng địa phương (tháng 10/2014). Tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến đông đảo quần chúng, nhân dân về hoạt động sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (tháng 10, 11/2014).

Các hoạt động tối thiểu trong đợt hoạt động này tại các địa phương gồm các hoạt động tuyên truyền giáo dục về trật tự an toàn giao thông, về hậu quả của tai nạn giao thông đối với toàn xã hội; thăm hỏi và có hình thức hỗ trợ các nạn nhân và gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Tùy điều kiện của từng địa phương có thể tổ chức Lễ cầu siêu; diễu hành, hội thảo, tọa đàm, mít tinh...

MN

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây