Tây Ninh tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá

Thứ năm - 06/11/2014 00:00 51 0
Thời gian qua, công tác đấu tranh, chống buôn lậu, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán thuốc lá nhập lậu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã đạt được một số kết quả đáng kể. Tuy nhiên, tình trạng buôn lậu, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán thuốc lá nhập lậu vẫn còn diễn biến phức tạp, để từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng buôn lậu, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán thuốc lá nhập lậu có hiệu quả, Ngày 03/11/2014, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 2871/UBND-KTTC chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc những nội dung sau:

 

 

            Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, vận động nhân dân khu vực biên giới không tham gia tiếp tay cho buôn lậu, vận chuyển, thuốc lá nhập lậu, gắn với xây dựng cơ sở chính trị, củng cố quốc phòng an ninh, phát triển kinh tế xã hội địa phương.

            Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo lực lượng Bộ đội Biên phòng tăng cường tuần tra, kiểm soát ở cửa khẩu, khu vực biên giới, các đường mòn, lối mở để kịp thời phát hiện và xử lý các đối tượng buôn lậu, tàng trữ, vận chuyển thuốc lá nhập lậu; phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cư dân khu vực biên giới không tiếp tay, vận chuyển, mua bán thuốc lá nhập lậu, có biện pháp quản lý các đối tượng thường xuyên qua lại khu vực biên giới tham gia vận chuyển thuốc lá nhập lậu.

            Tăng cường công tác phối hợp với các sở, ngành, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng, nắm tình hình và trao đổi thông tin để có kế hoạch phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm tra, xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng buôn lậu thuốc lá tại khu vực biên giới và trong nội địa.

            Cục Hải quan tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển thuốc lá nhập lậu qua cửa khẩu, hai bên cánh gà cửa khẩu thuộc địa bàn hoạt động hải quan, xác lập các chuyên án đấu tranh đối với các cá nhân, đường dây, ổ nhóm buôn lậu thuốc lá, xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm.

            Tăng cường trao đổi thông tin với các sở, ngành liên quan và lực lượng chức năng về tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, tổ chức, đường dây, ổ nhóm buôn lậu thuốc lá trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, có kế hoạch đấu tranh, ngăn chặn kịp thời không để xảy ra điểm nóng về buôn lậu thuốc lá trong địa bàn hoạt động hải quan.

            Công an tỉnh phối hợp các lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, tăng cường công tác điều tra, trinh sát nắm tình hình, xác lập các chuyên án, tập trung triệt phá các đường dây, ổ nhóm, các đối tượng đầu nậu, buôn bán thuốc lá nhập lậu để khởi tố, truy tố trước pháp luật; Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm soát chặt chẽ nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng vận chuyển thuốc lá nhập lậu trên các tuyến đường bộ và đường thủy; Công an các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền các cấp có biện pháp tuyên truyền giáo dục, quản lý chặt chẽ và xử lý nghiêm các đối tượng thường xuyên tham gia buôn lậu, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán thuốc lá nhập lậu.

            Sở Công Thương phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường tăng cường quản lý thị trường nội địa, thường xuyên kiểm tra các điểm buôn bán, bán lẻ thuốc lá nhập lậu để kịp thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm; vận động các hộ buôn bán ký cam kết không buôn bán thuốc lá nhập lậu; phối hợp với lực lượng Công an rà soát, kiểm tra các điểm kinh doanh thuốc lá, các tiệm tạp hóa, nhà hàng, khách sạn có kinh doanh thuốc lá, các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ biên giới vào nội tỉnh, các bến xe, điểm tập kết lên xuống hàng, xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm. Triển khai thực hiện văn bản số 10542/BCT-QLTT ngày 23/10/2014 của Bộ Công Thương.

            Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Thường trực Ban Chỉ đạo 389/TN, các sở, ngành, chính quyền địa phương tổ chức phổ biến, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân để nhân dân hiểu, đồng thuận và không tham gia, tiếp tay cho hoạt động buôn lậu thuốc lá; các cơ quan thông tin, báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá nhập lậu (vì không kiểm soát được chất lượng) đối với sức khỏe cộng đồng; phê phán và lên án những hành vi vi phạm, biểu dương các đơn vị, cá nhân làm tốt công tác chống buôn lậu thuốc lá.

            UBND các huyện, thành phố phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn kiên quyết đấu tranh, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán thuốc lá nhập lậu; tổ chức phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân hiểu, đồng thuận và không tham gia, tiếp tay cho hoạt động buôn lậu thuốc lá. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về tình trạng buôn lậu thuốc lá tại địa phương.

            Xây dựng kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm để người dân khu vực biên giới ổn định cuộc sống, không tham gia buôn lậu. Có biện pháp tuyên truyền, giáo dục và quản lý các đối tượng thường xuyên tham gia vận chuyển thuốc lá nhập lậu.

            Việt Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây