Tây Ninh thăm hỏi, giúp đỡ nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

Thứ hai - 30/11/2015 17:00 27 0
Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) tại Việt Nam năm nay được chọn là ngày chủ nhật 15/11/2015. Tây Ninh đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng “ Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2015.

LDtang qua.jpg

Tặng quà cho nạn nhân bị tai nạn giao thông ở xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu. Nguồn: Tây Ninh Online

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Tây Ninh, các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông` trên địa bàn tỉnh năm 2015" được tổ chức nghiêm túc, thiết thực, không phô trương, hình thức tạo được sự quan tâm của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, các tổ chức đoàn thể liên quan và các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT, những hậu quả đau thương, mất mát do TNGT gây ra cho nạn nhân, gia đình nạn nhân và xã hội.

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã gửi thông điệp tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) đến các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT các huyện, thành phố để sinh hoạt, quán triệt trong cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố phát sóng liên tục "Thông điệp tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT". Báo Tây Ninh cũng đã đăng toàn văn thông điệp này và đưa tin, bài phản ánh những hậu quả đau thương, mất mát do TNGT gây ra cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo 100% các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tại buổi chào cờ sáng thứ Hai ngày 09/11/2015 dành 01 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT; từ ngày 09 đến ngày 13/11/2015 phát thanh thông điệp ATGT trên hệ thống phát thanh của nhà trường (phát vào đầu giờ học và giờ ra chơi).

Ngày 15/11/2015, Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2015 với chủ đề "Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại"; kết hợp tổ chức đêm giao lưu nói chuyện chuyên đề về hậu quả do TNGT gây ra, chiếu phóng sự, clip cảnh báo về TNGT và mời 02 gia đình nạn nhân tử vong do TNGT đến giao lưu với lực lượng đoàn viên, thanh niên nhằm nâng cao ý thức, nhận thức và hành xử có văn hóa khi tham gia giao thông của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT. Lãnh đạo UBND tỉnh và hơn 1.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên tham dự chương trình này.

Trung tâm Văn hóa tỉnh treo 210 tấm băng ron tuyên truyền về ATGT tại các điểm đông dân cư và các tuyến đường giao thông chính. 09/09 huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT, rà soát nắm danh sách các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT hiện có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn để tổ chức thăm hỏi và có hình thức hỗ trợ phù hợp.

Bên cạnh đó, các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, các tổ chức đoàn thể liên quan và các địa phương  đã tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ vật chất, tinh thần bù đắp những mất mát, tổn thất, khó khăn của nạn nhân, gia đình nạn nhân hiện đang phải gánh chịu do hậu quả của TNGT để lại. Trong đó, Ban ATGT tỉnh đã thành lập 05 đoàn đi thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 36 gia đình nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hỗ trợ 54 triệu đồng. Các cấp bộ Đoàn, Hội thuộc 7/9 huyện, thành phố đã tổ chức thăm hỏi, tặng 120 phần quà cho các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ 102 triệu đồng.  Ban ATGT các huyện, thành phố cũng đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 65 gia đình nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với số tiền hỗ trợ 71,5 triệu đồng.

                       

Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây