Trại tạm giam CATN tổ chức tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS

Thứ hai - 12/12/2016 17:00 164 0
Mới đây, Ban Giám thị trại tạm giam CATN phối hợp cùng Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Tây Ninh tổ chức tuyên truyền lồng ghép về phòng chống HIV/AIDS cho phạm nhân trại tạm giam.

tuyen truyen.jpg

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tham dự buổi tuyên truyền có thượng tá Phạm Quốc Hoàng- Phó Giám thị Trại tạm giam cùng các cán bộ và 200 can phạm nhân đang bị tạm giữ và chấp hành án tù tại trại.

Phạm nhân đã được bác sĩ Nguyễn Sanh Tâm, cán bộ Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh phổ biến những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS; quá trình phát triển từ HIV thành AIDS trong cơ thể con người; xét nghiệm phát hiện HIV; con đường lây truyền và không lây truyền HIV; biện pháp phòng lây nhiễm HIV và điều trị AIDS; các bệnh nhiễm trùng cơ hội và nguy cơ lây nhiễm chéo HIV…

Buổi tuyên truyền nhằm giúp người bị tạm giam, tạm giữ và phạm nhân hiểu rõ hơn về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nâng cao nhận thức về phòng chống HIV/AIDS. Đồng thời tạo điều kiện để cán bộ quản giáo nắm rõ và chủ động hơn trong việc phát hiện bệnh, chữa trị kịp thời, tuyệt đối không để tình trạng người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân ốm đau không được chăm sóc y tế.

Được biết, sắp tới Ban Giám thị trại tạm giam CATN sẽ tổ chức tư vấn, lấy mẫu máu xét nghiệm đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân.

Theo BTNO


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây