Trường THPT Tân Châu tổ chức Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu Luật giao thông đường bộ năm học 2015- 2016

Thứ ba - 06/10/2015 16:00 23 0
Ngày 5/10/2015, Đoàn Trường THPT Tân Châu tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu Luật giao thông đường bộ, năm học 2015- 2016. Đến dự có đại diện Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện; các thầy cô giáo và học sinh của trường.

DSC02382.JPG

Trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất

Tại hội thi, Ban chấp hành Đoàn Trường THPT Tân Châu đã tuyên truyền trong học sinh những nội dung cần lưu ý khi tham gia giao thông; các lỗi vi phạm và mức xử phạt vi phạm hành chính được quy định trong Luật giao thông đường bộ,…

Tham gia phần thi "Rung chuông vàng" có gần 60 thí sinh thuộc các khối lớp 10, 11 và 12 của trường. Nội dung thi xoay quanh Luật giao thông đường bộ; Quy tắc giao thông đường bộ; Các biển báo giao thông; Hệ thống báo hiệu đường bộ; Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Phương tiện tham gia giao thông và người điều khiển phương tiện giao thông; Kiến thức về văn hóa giao thông và các hành vi ứng xử khi tham gia giao thông đường bộ đối với học sinh, sinh viên,… Ngoài ra, đội văn nghệ của trường còn thể hiện tiểu phẩm hài tuyên truyền trật tự an toàn giao thông. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải "Rung chuông vàng" cho 5 thí sinh trả lời xuất sắc nhất qua 20 câu hỏi.

 Hội thi nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho đoàn viên thanh niên, học sinh; từ đó tạo tiền đề thay đổi ý thức, vai trò, trách nhiệm của bản thân trong tham gia giao thông và cách ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; từng bước hình thành văn hóa giao thông trong học đường, góp phần kéo giảm đến mức thấp nhất tai nạn giao thông trên địa bàn huyện. 

 

                                                                         Hiền Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây