Triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” năm 2016

Thứ tư - 15/06/2016 16:00 36 0
Ngày 14/6/2016, Văn phòng UBND tỉnh có văn bản số 2734/VP-VX truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đến các đơn vị, địa phương về việc triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” năm 2016.

​Theo đó, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Nguyễn Thanh Ngọc giao Công an tỉnh – Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan căn cứ các nội dung yêu cầu của Ban Chỉ đạo 138/CP tại Kế hoạch số 101/KH-BCĐ ngày 03 tháng 6 năm 2016 triển khai tổ chức thực hiện và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh theo đúng quy định.

Nội dung Kế hoạch số 101/KH-BCĐ tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền tại cộng đồng hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người", với những nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi, vùng miền và tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội, với các khẩu hiệu, hành động "Tích cực hưởng ứng ngày toàn dân phòng, chống mua bán người"; "Chung tay phòng, chống nạn mua bán người" và "Phòng, chống mua bán người là trách nhiệm của mỗi cá nhân và toàn xã hội". Triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm mua bán người trên phạm vi cả nước, trọng tâm là tuyến biên giới giữa Việt Nam-Trung Quốc và Việt Nam-Campuchia; phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp đẩy nhanh tiển độ điều tra, truy tố các vụ án mua bán người, lựa chọn các vụ án điển hình và tổ chức xét xử lưu động nhằm răn đe tội phạm và tuyên truyền phòng, chống mua bán người trong quần chúng nhân dân. Tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chổng mua bán người.

Kế hoạch số 101/KH-BCĐ được tổ chức nhằm quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng và nội dung Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người" tạo ra sự chuyển biến cơ bản về nhận thức, hành động trong toàn xã hội và người dân về phòng, chống mua bán người. Tổ chức triển khai quyết liệt; rộng khắp đến cơ sở về "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người" trở thành ngày hội của toàn dân, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức xã hội chủ động phòng ngừa và tích cực tham gia đấu tranh chống tội phạm mua bán người. Duy trì và tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người" một cách thư​ờng xuyên hàng năm, thiết thực, cụ thể, tránh phô trương hình thức, kém hiệu quả.

Theo Quyết định số 793/QĐ- TTg ngày 10/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 30/7 hàng năm là "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người".

Minh Đài​

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây