Tuyên truyền phòng, chống tội phạm

Thứ hai - 14/07/2014 00:00 58 0
Trong 6 tháng đầu năm 2014 các sở, ban, ngành và Ban Chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS, ma tuý, mua bán người với nội dung phong phú và hình thức đa dạng thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham dự, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức phòng ngừa, tố giác tội phạm.

 

 

Ngành Công an đã phối hợp tuyên truyền trên Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh, An ninh tivi, Công an Tây Ninh được 332 tin, bài; xây dựng và phát sóng 15 chuyên mục “An ninh Tây Ninh”; xây dựng 8 phóng sự và 7 chuyên mục điểm tin, 9 video, clip chiếu tại các hội nghị. Nhân dịp tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, Công an tỉnh đã phối hợp với Báo Tây Ninh xuất bản một kỳ phụ trương. Phối hợp với Tỉnh đoàn Tây Ninh xây dựng phóng sự “Phòng chống ma tuý trong thanh thiếu niên” trình chiếu tại chương trình tuyên dương các Đội thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin” và mô hình tiêu biểu thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03. Công an các cấp chú trọng tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm được 1.098 cuộc, có 33.230 lượt người tham dự, phối hợp với Đài, Trạm truyền thanh ở địa phương tuyên truyền được 990 giờ trên sóng phát thanh.

Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân cư tự quản 20 xã biên giới tổ chức tuyên truyền, phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện tố giác tội phạm trên tuyến biên giới được 89 cuộc, có 2.984 lượt người tham dự, tuyên truyền trên loa phóng thanh được 68 giờ và treo 12 pano tuyên truyền.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị số 48-CT/TW và Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị và các chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm, ma tuý, mua bán người cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các trường phổ thông, trường trung học chuyên nghiệp, lồng ghép đưa nội dung phòng, chống ma tuý, HIV/AIDS vào các môn học có liên quan như Sinh học, Giáo dục công dân được 1.652 giờ; hướng dẫn xây dựng tài liệu giáo dục ngoại khoá về phòng, chống tội phạm, ma tuý vào chương trình giảng dạy; tuyên truyền qua các buổi sinh hoạt dưới cờ được 25 buổi có 84.120 lượt học sinh, sinh viên tham dự; phát thanh tuyên truyền tác hại và hậu quả không lường của ma tuý được 400 lượt.

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo viên công đoàn các cấp tuyên truyền phòng, chống tội phạm, ma tuý, mua bán người và nội dung phổ biến giáo dục pháp luật năm 2014; phối hợp với Trung tâm Văn hoá tỉnh tổ chức 01 kỳ sinh hoạt câu lạc bộ với chủ đề phòng, chống tội phạm, ma tuý, mua bán người thu hút 500 công đoàn viên tham dự; cùng với Công an tỉnh phối hợp với C56- Bộ Công an tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma tuý cho công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Park corp- Khu công nghiệp Trảng Bàng; phát hành 1.500 bản tin Công đoàn, Công đoàn cơ sở tuyên truyền phòng chống tội phạm được 1.125 cuộc, có 56.250 lượt người tham dự.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tuyên truyền công tác phòng, chống tội phạm, ma tuý, mua bán người gắn với chương trình mục tiêu 4 giảm của tỉnh, Nghị quyết liên tịch số 01 về “quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”; duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ phụ nữ 4 giảm, câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, chi hội không có tệ nạn xã hội. Tổ chức được 9.592 cuộc tuyên truyền miệng, nói chuyện chuyên đề, diễn kịch…trong tổ nhóm, câu lạc bộ, có 261.333 lượt người dự.

Hội Nông dân các cấp tuyên truyền trong cán bộ, hội viên nông dân được 1.796 cuộc, có 47.753 lượt người dự; phối hợp với Đài Truyền thanh các huyện, thành phố tuyên truyền, giáo dục pháp luật được 2.431 phút; cung cấp cho lực lượng chức năng 13 tin liên quan đến tội phạm; phối hợp với các ngành chức năng cảm hoá được 59 thanh thiếu niên vi phạm pháp luật.

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc phối hợp với lực lượng công an các cấp thông qua các buổi sinh hoạt Tổ dân cư tự quản, Tổ dân phố đã lồng ghép tuyên truyền phòng, chống tội phạm, thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm được 16.415 cuộc, có 575.025 lượt người tham dự. Tổ chức lễ phát động đăng ký cam kết cho 542/542 ấp, khu phố (đạt 100%), 8.661/8.661 tổ dân cư tự quản và 273.012 hộ gia đình đăng ký “Gia đình không có con em phạm tội và nghiện ma tuý”.

Báo Tây Ninh đăng tải trên chuyên mục “Công dân cần biết” các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước và 630 tin, bài, 186 hình ảnh về lĩnh vực phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS, ma tuý, mua bán người, tuyên truyền các đợt cao điểm phòng, chống tội phạm; phòng ngừa tội phạm giết người, phương thức thủ đoạn của loại tội phạm trộm cắp tài sản; tội phạm mua bán người; thông tin công tác đấu tranh triệt phá các đường dây tội phạm, xét xử án điểm, lưu động, tuyên dương các công dân dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm.

Đài Phát thanh Truyền hình phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tư pháp tuyên truyền trên sóng phát thanh và truyền hình qua các chuyên mục “An ninh Tây Ninh”, “Pháp luật và đời sống”, “Đoàn kết xây dựng xóm làng”…lồng ghép tuyên truyền công tác phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được 610 phút, thường xuyên đưa tin phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người để người dân cảnh giác, tố giác tội phạm.

Quang Dững

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây