UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác thu phí đối với xe mô tô và xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ một xi lanh trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 16/10/2014 00:00 64 0
Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả quy định của Nhà Nước về việc thu phí sử dụng đường bộ tạo thêm nguồn kinh phí duy tu bảo dưỡng thường xuyên cầu, đường bộ, phục vụ giao thông thông suốt, trật tự, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương. Ngày 14/10/2014, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công văn chỉ đạo số 2649/UBND-KTN yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành chức năng của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

 

UBND các huyện, thành phố có kế hoạch và phân công cụ thể cho các bộ phận chức năng rà soát kỹ các đối tượng chịu phí để đưa vào danh sách và tổ chức thu phí sử dụng đường bộ đối với phương tiện xe mô tô và xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ một xi lanh trên địa bàn; không để bỏ sót đối tượng nộp phí. Có kế hoạch thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thu, nộp, quản lý và sử dụng nguồn phí.

Đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi đến người dân biết về quyền, nghĩa vụ và thời gian nộp phí theo quy định tại Quyết định số 42/2013/QĐ-UBND ngày 13/9/2013 của UBND tỉnh về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe mô tô và xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ một xi lanh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Thành lập các đội, điểm thu phí và tổ chức thu từ ấp, tổ cho đến từng hộ gia đình. Tổ chức, quản lý nguồn thu Quỹ bảo trì đường bộ, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời.

Công an tỉnh thường xuyên tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền cho các chủ phương tiện tham gia giao thông về việc nộp phí sử dụng đường bộ để nhân dân biết chấp hành đúng chủ trương của Nhà Nước.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh căn cứ vào quy định hiện hành, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phổ biến đến nhân dân biết về quyền và nghĩa vụ, thời gian nộp phí sử dụng đường bộ hàng năm.

Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh đôn đốc, nhắc nhở các ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện, định kỳ hàng quý báo cáo UBND tỉnh.

Thanh Việt

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây