UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền về An toàn giao thông trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 10/04/2014 00:00 36 0
Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của các chủ thể tham gia giao thông, xây dựng và hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh; Ngày 07/4/2014, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 759/KH-UBND chỉ đạo thực hiện Đề án tuyên truyền về an toàn giao thông giai đoạn 2013-2015.

 

Kế hoạch đề ra mục tiêu đến hết năm 2015, 95% người tham gia giao thông được phổ biến kiến thức, pháp luật về an toàn giao thông, 100% học sinh, sinh viên các bậc học được giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, 100% đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô được tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp cho các lái xe, 100% lãnh đạo các cấp chính quyền được tuyên truyền về an toàn giao thông, biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Với mục tiêu trên, UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền thông qua các hình thức tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền qua các hệ thống thông tin cơ sở; truyền thông qua các phương thức khác như tờ rơi, tọa đàm, tuyên tuyền nơi công cộng bến phà, bến xe,… Tổ chức hoạt động tuyên truyền qua các cuộc thi; Đồng thời chỉ đạo các đơn vị tổ chức thực hiện như sau:

Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khác kiểm tra, đánh giá, tổng kết và báo cáo việc thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch; tổ chức các cuộc thi tuyên truyền về an toàn giao thông; hướng dẫn các đơn vị liên quan để triển khai các nhiệm vụ của Kế hoạch.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, Ban biên tập Cổng thông tin điện tử của tỉnh và Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ số 1 và chủ trì thực hiện nội dung b; phối hợp thực hiện nội dung c nhiệm vụ số 4 của Kế hoạch;

Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị có liên quan khác thực hiện nhiệm vụ của Kế hoạch, tập trung công tác tuyên thông qua các phương thức khác như tờ rơi, tọa đàm, tuyên tuyền nơi công cộng bến phà, bến xe,…

Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát chương trình, nội dung, thời lượng giảng dạy và biên tập tài liệu giáo dục an toàn giao thông lồng ghép vào môn giáo dục công dân phù hợp với từng lớp học, bậc học; Phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa như: Tổ chức các cuộc thi, hội thi tìm hiểu về pháp luật giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Sở Giao thông vận tải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ, Luật giao thông đường thủy nội địa và các văn bản dưới luật về lĩnh vực giao thông vận tải để nâng cao nhận thức của người dân, nhất là người tham gia giao thông. Phối hợp tốt với các ngành liên quan và lực lượng chức năng của địa phương xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn giao thông để nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông.

Sở Tài chính phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính đối với các nhiệm vụ trong Kế hoạch; phối hợp kiểm tra, giám sát thực hiện Kế hoạch.

Công an tỉnh tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; đồng thời thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa cho người tham gia giao thông hiểu và chấp hành nghiêm túc.

Phối hợp các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội... tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa trên các phương tiện thông tin đại chúng.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng, ban cấp huyện xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện tại địa phương.

Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch phù hợp với chức năng nhiệm vụ của mình; Bố trí chuyên mục, thời gian để phát sóng chương trình an toàn giao thông thích hợp, chú trọng vào các giờ cao điểm để thu hút được sự quan tâm theo dõi của nhiều người để người dân thấy được quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia giao thông.

Các cơ sở Đoàn đưa nội dung phổ biến pháp luật về giao thông và xây dựng văn hóa giao thông vào các kỳ sinh hoạt định kỳ hàng tháng, quý và năm; Đưa nội dung tham gia an toàn giao thông vào đánh giá phân loại đoàn viên hàng năm; Tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, hội thảo chuyên đề, giao lưu để thanh thiếu niên phản ánh, đề xuất những tiêu chí văn hóa của thanh thiếu niên khi tham gia giao thông;

Hiệp hội kinh doanh vận tải tập huấn kiến thức pháp luật giao thông, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp cho các lái xe ở các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trong công tác này.

K.Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây