Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh làm việc tại xã Thạnh Đông

Thứ tư - 24/02/2016 10:00 28 0
Ngày 22/02/2016, đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Duy Ân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, thành viên thường trực Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Thạnh Đông huyện Tân Châu.

​Báo cáo tại buổi làm việc, xã Thạnh Đông cho biết: Là một trong những xã được tỉnh chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, qua 5 năm thực hiện chương trình, bộ mặt nông thôn của xã thay đổi rõ rệt: hạ tầng kinh tế xã hội được đầu tư xây dựng theo quy hoạch, đảm bảo phục vụ nhu cầu dân sinh; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên, xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; sản xuất nông nghiệp với các mô hình thâm canh bền vững ngày càng phát triển; công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn được quan tâm, góp phần tăng hộ khá giàu, giảm hộ nghèo. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây đựng đời sống văn hóa" gắn với xây dựng nông thôn mới được nhân dân tích cực hưởng ứng. Tổng kinh phí đã thực hiện là trên 120 tỷ đồng, trong đó ngân sách xã và vận động chiếm 7,74%. Kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong 19 tiêu chí thì tiêu chí số 7 về chợ do xã giáp ranh thị trấn Tân Châu đã có chợ nên giai đoạn 2011-2015 xã không quy hoạch chợ, do đó xã Thạnh Đông chỉ thực hiện 18 tiêu chí, đến nay đã hoàn thành các tiêu chí.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn thẩm định cơ bản thống nhất cao với những tiêu chí đã được huyện thẩm định và có nhiều ý kiến đề nghị xã Thạnh Đông bổ sung một số nội dung cho phù hợp với các tiêu chí nêu trong báo cáo.

Thay mặt đoàn thẩm định, ông Nguyễn Duy Ân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thành viên thường trực BCĐ chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh đề nghị xã Thạnh Đông tiếp tục quan tâm duy trì cũng như nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, trong đó đáng chú ý là các chí về y tế, thu nhập, việc làm, quy hoạch... Sau buổi làm việc, đoàn thẩm định sẽ tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh xem xét và sớm đề nghị UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới năm 2015.

Tính đến nay toàn tỉnh Tây Ninh có 6 xã đạt chuẩn năm 2014 và 10 xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trong đó có xã Thạnh Đông huyện Tân Châu.

                                                                                                Công Điều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây