Toàn xã hội và mỗi người dân cùng xây dựng xã phường lành mạnh

Thứ hai - 17/08/2015 16:00 39 0
Công tác xây dựng xã phường lành mạnh, không có tệ nạn ma túy, mại dâm là nội dung quan trọng. Và cần sự chung tay của mỗi người dân, gia đình cùng các cơ quan chức năng có liên quan để góp phần tạo dựng cuộc sống bình yên, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống, làm việc và học tập trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.

Đối với gia đình

Từng cá nhân và gia đình cần sống thương yêu, đùm bọc và có trách nhiệm với nhau. Quan trọng nhất là các thành viên trưởng thành cần tích cực làm việc để khẳng định giá trị bản thân, tạo thu nhập ổn định nuôi sống gia đình, không lười lao động, ỷ lại vào sự quan tâm, giúp đỡ của xã hội.

Sinh thời, Bác Hồ nói "Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền". Thực tế đã khẳng định như vậy. Cha mẹ luôn là tấm gương để con cái nhìn thấy và noi theo. Cuộc sống gia đình hạnh phúc sẽ là "liều thuốc" giúp các thành viên đủ bản lĩnh và tránh khỏi những cám dỗ thường ngày của cuộc sống, không xa vào ma túy, mại dâm, nhất là đối với các thành viên trẻ.

Mặt khác, các gia đình cũng cần có tiếng nói, đóng góp với chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan về các tệ nạn xã hội đã và đang xảy ra để các cơ quan liên quan có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Về hoạt động của các cơ quan chức năng

Các cơ quan chức năng cần thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa như: Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy; phòng, chống mại dâm... Xác định công tác phòng ngừa là một trong những nhiệm vụ quan trọng để vận động người dân tích cực tham gia công tác phòng, chống ma túy, mại dâm.

Các cơ quan chức năng tiếp tục thanh tra, kiểm tra thường xuyên để kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; cũng như tổ chức thực hiện tốt công tác cai nghiện ma túy, quản lý chặt chẽ và tạo việc làm để tái hòa nhập cộng đồng cho người nghiện ma túy và người bán dâm...

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Văn bản yêu cầu thành viên Ban chỉ  đạo Phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm 6 tháng cuối năm 2015.

Đây là một trong những chỉ đạo kịp thời của Ủy ban nhân dân tỉnh nhằm khắc phục các hạn chế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tồn tại và đảm bảo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm 6 tháng cuối năm 2015.

Tóm lại, xây dựng xã, phường lành mạnh, không tệ nạn ma túy, mại dâm là trách nhiệm của toàn xã hội, đồng thời cũng là trách nhiệm của mỗi người dân. Do đó, cần huy động cả hệ thống chính trị, toàn dân cùng tham gia. Chỉ có như vậy, mới tạo nên một xã hội tốt đẹp, văn minh, đảm bảo các điều kiện cho người dân phát triển toàn diện góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ninh An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây