Xã Lộc Hưng (Trảng Bàng): Năm 2013, phấn đấu đạt 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 31/05/2013 00:00 31 0
Vừa qua, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Bí thư Huyện ủy Trảng Bàng cùng ông Trần Văn Minh- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Trảng Bàng đã có buổi làm việc với Đảng ủy, Ban Chỉ đạo xã Lộc Hưng về việc triển khai, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Trạm Y tế xã Lộc Hưng được xây mới khang trang, sạch đẹp. Ảnh minh hoạ

Là một trong ba xã được huyện chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, qua hai năm triển khai thực hiện, đến nay xã Lộc Hưng đã đạt 9/19 tiêu chí, gồm: Công tác quy hoạch; Điện; Bưu điện; Nhà ở dân cư; Hộ nghèo; Hình thức tổ chức sản xuất; Y tế; Văn hóa và Hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh. Theo kế hoạch, những tháng còn lại của năm 2013, xã phấn đấu đạt thêm 4 tiêu chí gồm: Thủy lợi; Chợ nông thôn; Giáo dục và An ninh trật tự, nâng tổng số tiêu chí hoàn thành lên 13, phấn đấu đến năm 2014-2015 sẽ phấn hoàn thành 19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo xã Lộc Hưng cũng đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo huyện những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, như: việc huy động vốn, nguồn nhân lực; có tiêu chí không khả thi, có thể nói là khó thực hiện đạt theo quy định, đó là tiêu chí 14 về đánh giá chất lượng lao động qua đào tạo và tiêu chí 19 về tình hình TNGT.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Ngọc biểu dương những kết quả đạt được của xã Lộc Hưng trong thời gian qua và động viên Ban chỉ đạo xã tiếp tục tập trung làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về xây dựng nông thôn mới, khơi dậy những tiềm năng và nguồn lực từ nhân dân. Nâng cao công tác phối hợp trong triển khai thực hiện, chủ động, sáng tạo, linh hoạt và công khai minh bạch, xác định rõ trách nhiệm, lộ trình thực hiện và tập trung thực hiện những tiêu chí phù hợp với địa phương, không trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Giải quyết kịp thời những vấn đề búc xúc trong nhân dân, phát hiện những mô hình hay, gương điển hình để động viên, khen thưởng kịp thời…

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây