Học tập và làm theo gương Bác: Ông Đặng Bình Chí - hết lòng vì công tác từ thiện

Thứ năm - 16/05/2013 00:00 48 0
Ông Đặng Bình Chí (SN 1950, ngụ khu phố Lộc Thành, thị trấn huyện Trảng Bàng) là một trong những cá nhân được Ban Tuyên giáo Huyện uỷ xét đề nghị biểu dương khen thưởng điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Ông Đặng Bình Chí (bên trái) được lãnh đạo xã Gia Lộc trao giấy cảm tạ vì đã tích cực vận động ủng hộ “Mái ấm tình thương” cho người nghèo xã Gia Lộc

Là cháu 6 đời của ông Cả Đặng Văn Trước (người có công lập làng Gia Lộc - nay là xã Gia Lộc và thị trấn Trảng Bàng), ông Đặng Bình Chí được họ tộc cử chăm sóc đền thờ ông Cả ở khu vực chợ cũ Trảng Bàng. Từ đó, ông phát tâm làm công tác từ thiện xã hội. Hiện nay, ông Chí là thành viên UBMTTQVN Thị trấn và huyện Trảng Bàng, Chi hội trưởng Chi hội từ thiện đền thờ ông Cả Đặng Văn Trước (trực thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện).

Theo ông Chí, học và làm theo gương Bác Hồ là tích cực tham gia và vận động nhiều người cùng tham gia các hoạt động từ thiện xã hội để góp phần giúp đỡ, động viên những người nghèo khó, hoạn nạn giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội từ thiện, ông Đặng Bình Chí đóng góp nhiều công sức, góp phần đưa hoạt động của Chi hội ngày càng hiệu quả, thiết thực. Hiện nay, Chi hội có 4 tổ chuyên môn: Tổ thuốc Nam từ thiện; Tổ bếp ăn tình thương; Tổ trợ táng áo quan và Tổ tán trợ phát quà thường xuyên.

Tổ thuốc Nam từ thiện được thành lập từ tháng 3.2007 với công việc là xem mạch, kê toa, bốc thuốc, châm cứu, bấm huyệt miễn phí cho người bệnh tại đền thờ ông Cả. Từ ngày thành lập đến nay, Tổ thuốc Nam đã phục vụ trên 32.000 lượt người bệnh, phát miễn phí khoảng 250.000 thang thuốc và một số loại Đông dược khác, tổng trị giá thực hiện trên 1,2 tỷ đồng.

Tổ bếp ăn tình thương được thành lập vào tháng 8.2009, đến nay đã thực hiện được trên 450 ngàn suất cơm, cháo giúp người bệnh tại Bệnh viện Trảng Bàng và học sinh khó khăn với tổng trị giá trên 450 triệu đồng. Tổ trợ táng áo quan giúp đỡ cho 21 hộ nghèo, không có điều kiện khi có người thân qua đời với mức bình quân khoảng 7 triệu đồng/hộ. Còn Tổ tán trợ được chia thành từng nhóm trực tiếp đến thăm hỏi, chia sẻ trao tặng kịp thời cho những gia đình gặp khó khăn; giúp đỡ học sinh nghèo học bổng, tập vở, bánh trung thu… đến cuối năm 2012 đã giúp được 2.590 phần quà, 70.500 quyển tập, 80 suất học bổng, khoảng 3.000 bánh trung thu và lồng đèn, 25 xe lăn và vận động đóng góp cứu trợ thiên tai… với tổng trị giá trên 600 triệu đồng. Ngoài ra Tổ còn thực hiện các chuyến đi thực tế hỏi thăm, tặng quà, tiền mặt cho trẻ em nghèo vùng biên giới và một số nơi khác với tổng trị giá trên 50 triệu đồng.

Ngoài các hoạt động trên, Chi hội còn vận động xây tặng 4 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho người nghèo. Từ năm 2008 đến nay, cứ đúng vào ngày mùng 1 âm lịch hằng tháng, Chi hội từ thiện đền thờ ông Cả đều tặng 50 suất gạo cho người nghèo, mỗi suất là 10kg gạo.

Với những việc đã làm được, ông Đặng Bình Chí đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng Kỷ niệm chương. Trong hai năm vừa qua (2011, 2012), ông Đặng Bình Chí đã được Hội Khuyến học huyện Trảng Bàng, UBND Thị trấn, UBND xã Gia Lộc, Uỷ ban MTTQVN Thị trấn tặng giấy khen.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây