Xã An Hoà đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ nhật - 15/05/2016 09:00 32 0
Hôm 14.5, Đảng ủy, UBND xã An Hòa (huyện Trảng Bàng) đã long trọng tổ chức đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Đến dự có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc (bên phải) trao bằng công nhận xã An Hòa đạt chuẩn nông thôn mới.

Là một trong các xã được tỉnh, huyện chọn làm điểm xây dựng xã nông thôn mới (NTM), với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sau 5 năm, xã An Hòa ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện. Thông qua các nguồn lực, từ năm 2011 đến 2015, xã đã vận động được trên 280 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và các tiêu chí, trong đó nhân dân đóng góp hơn 43 tỷ đồng.

Hiện hệ thống giao thông trên địa bàn xã đảm bảo thông suốt với 149 tuyến đường trục xã, trục ấp, đường ngõ xóm và trục chính nội đồng dài 59,95 km. Toàn xã có 5 tuyến kênh đáp ứng yêu cầu sản xuất và phục vụ dân sinh. Có 1 điểm trường đạt chuẩn quốc gia, 4 trường được đầu tư kiên cố hóa đảm bảo việc dạy và học.

99,8% hộ trong xã đạt tiêu chuẩn về nhà ở dân cư; 97,48% hộ sử dụng nước sạch hợp vệ sinh; hộ nghèo chỉ còn 1,79%.

Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên chiếm 90,39%. Nhiều mô hình kinh tế làm ăn trên địa bàn được xã triển khai thực hiện có hiệu quả. Năm 2015 thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 34,6 triệu đồng/người/năm. Xã có 9/10 ấp đạt văn hóa, hàng năm trên 95% hộ đạt gia đình văn hóa. Hệ thống chính trị vững mạnh, an ninh trật tự xã hội được giữ vững.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã trao bằng chứng nhận xã đạt chuẩn NTM, đồng thời đánh giá cao những kết quả mà xã An Hòa đạt được trong chương trình Quốc gia xây dựng NTM, yêu cầu thời gian tới xã cần đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện các tiêu chí NTM bền vững...

Dịp này, có 10 tập thể và 41 cá nhân được UBND cấp huyện và xã trao giấy khen thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây