Kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu

Thứ tư - 19/07/2023 21:00 223 0
Tiếp tục nội dung ngày làm việc thứ hai của Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, sáng ngày 19/7, các đại biểu HĐND tỉnh tiến hành thảo luận tại tổ về các nội dung trình tại Kỳ họp.

Các đại biểu được chia thành 03 tổ thảo luận và nhận được nhiều ý kiến đóng góp trách nhiệm, tâm huyết. Trong thảo luận đã có 40 lượt đại biểu phát biểu với 100 ý kiến.

Tổ 1 do đại biểu Nguyễn Hồng Thanh, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thanh phố Tây Ninh chủ trì. Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Các đại biểu tổ 1 phát biểu ý kiến

Tổ 2 do đại biểu Nguyễn Thị Xuân Hương, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Dương Minh Châu chủ trì. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng.

Các đại biểu tổ 2 phát biểu ý kiến

Tổ 3 do đại biểu Nguyễn Thị Yến Mai, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Châu Thành chủ trì, cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Phong – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các đại biểu tổ 3 phát biểu ý kiến

Các tổ đại biểu đã thảo luận đánh giá về kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đã đề ra trong 6 tháng đầu năm và khả năng hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2023. Các đại biểu có nhiều ý kiến góp ý về lĩnh vực y tế, giáo dục trên địa bản tỉnh hiện nay còn nhiều bất cập, tình trạng thiếu thuốc, vật tư, thiết bị y tế, việc thanh toán BHYT tại các bệnh viện còn gặp khó khăn; tình trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non, việc đóng BHXH cho công nhân của các doanh nghiệp, việc chi trả BHTN cho công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Các đại biểu cũng đã chia sẻ sự lo ngại về tình hình người lao động bị mất việc làm hiện nay, các đại biểu đề nghị cần có các giải pháp thực hiện an sinh xã hội nhất là đối với người lao động mất việc làm; chú trọng an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời có giải pháp kéo giảm tình trạng trộm cắp tài sản, cờ bạc, cho vay nặng lãi dưới hình thức dịch vụ cầm đồ, huy động vốn,…; tình trạng quảng cáo các dịch vụ du lịch của tỉnh Tây Ninh không đúng với thực tế trên mạng xã hội. Về việc nâng thứ hạng các chỉ số PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS trong năm 2023 cần có giải pháp quyết liệt hơn.

Các tổ thảo luận cũng đã đóng góp ý kiến đối với các dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp.

Các ý kiến đã được các ngành tiếp thu, giải trình, làm rõ ngay tại tổ thảo luận.

DP – Đăng Quân

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây