Đại lễ Đức Chí Tôn năm Kỷ Hợi 2019

Thứ năm - 14/02/2019 17:00 99 0
Tối ngày 12/02/2019 (nhằm mùng 8 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), tại Nội ô Tòa thánh, thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành, Hội thánh Cao đài Tòa thánh Tây Ninh tổ chức Đại lễ Đức Chí Tôn năm Kỷ Hợi 2019 (chính lễ vào mùng 9 tháng Giêng).

IMG_2738.JPG

Đầu sư Thượng Tám Thanh-Chưởng quản Hội thánh Cao đài Tòa thánh Tây Ninh nhận hoa chúc mừng của đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ

Đến dự có đại diện Bộ Công an, Ban Tôn giáo Chính phủ. Về phía lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đến dự có ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Đặng Minh Lũy, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh, một số tỉnh, thành phố. 

IMG_2759.JPG

Đầu sư Thượng Tám Thanh-Chưởng quản Hội thánh Cao đài Tòa thánh Tây Ninh phát biểu

Tại buổi tiếp các đồng chí lãnh đạo, Ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh-Chưởng quản Hội thánh Cao đài Tòa thánh Tây Ninh bày tỏ sự vui mừng, cảm kích khi được đón tiếp các lãnh đạo trung ương, tỉnh Tây Ninh và các tỉnh, thành phố đến tham dự Đại lễ Đức Chí Tôn. Đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương đã quan tâm, tạo điều kiện cho các đồng đạo hoạt động tôn giáo thuận lợi và mong muốn trong thời gian tới, tôn giáo Cao đài tiếp tục nhận được sự quan tâm để thực hiện tôn chỉ mục đích của mình, hoạt động trên cơ sở pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật Tín ngưỡng tôn giáo, nghiêm chỉnh thực hiện theo chủ trương của Hội thánh, các chức sắc và tín đồ sống tốt đời đẹp đạo, làm cho nước vinh đạo sáng.

IMG_2844.JPG

Biểu diễn múa tứ linh

IMG_2842.JPG

Người dân đến xem múa tứ linh

Trong thời gian diễn ra đại lễ có nhiều các hoạt động triển lãm mô hình văn hóa, lịch sử, dâng mâm ngũ quả lên Đức Đại Từ Phụ và Đức Đại Từ Mẫu, cúng đàn…với kỳ vọng hướng thiện trong các tín đồ và người dân, cùng thực hiện các hành động có ích góp phần xây dựng đất nước phát triển bền vững để mọi người, mọi nhà chung hưởng cuộc sống an vui, ấm no, hạnh phúc.

XV



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây