Ủy ban Bầu cử tỉnh Tây Ninh họp phiên thứ hai

Thứ năm - 18/02/2021 19:00 187 0
Chiều ngày 18/02, Ủy ban Bầu cử tỉnh Tây Ninh tổ chức phiên họp thứ hai nhằm thông qua một số nội dung quan trọng chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh phiên họp

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh và các đồng chí Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì phiên họp.


Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng Trần Anh Minh phát biểu tại phiên họp


Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Lê Ngọc Ẩn phát biểu tại phiên họp

Tại phiên họp, các huyện, thị xã, thành phố báo cáo tiến độ thực hiện các công việc chuẩn bị cho bầu cử trên địa bàn cho thấy, các địa phương đã hoàn thành dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026; tổ chức xong Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người ra ứng cử. Các nội dung công việc đang diễn ra đúng tiến độ.


Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đài Thy trình bày nội dung phân chia các đơn vị bầu cử

Phiên họp còn thống nhất việc in ấn các biểu mẫu, tài liệu và vật dung phục vụ cho công tác bầu cử (gồm hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, con dấu của các tổ chức phụ trách bầu cử, thùng phiếu, thẻ cử tri, phiếu bầu, danh sách trích ngang, tóm tắt tiểu sử, của các ứng cử viên; mẫu biên bản kiểm phiếu, các loại biểu mẫu khác, trang trí khu vực bỏ phiếu…).

 

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu kết luận phiên họp

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị lãnh đạo các địa phương quan tâm lãnh đạo, kiểm tra thường xuyên các mặt công tác, quán triệt kịp thời các chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, khi có khó khăn, vướng mắc phản hồi ngay đến Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh giải quyết, không để ảnh hưởng đến tiến độ cuộc bầu cử, không để xảy ra sai sót.

Thống nhất với các nội dung được trình, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đề nghị, để kịp tiến độ, đúng các mốc thời gian công việc đã đề ra, ngay sau phiên họp này, Uỷ ban Bầu cử các địa phương có trách nhiệm thống kê danh sách cử tri, tiểu ban cử tri và Sở Nội vụ cùng địa phương kiểm tra lại, đảm bảo đúng luật, chặt chẽ, chính xác, mỗi khu vực bỏ phiếu không vượt quá số lượng cử tri theo quy định. Sở Nội vụ cần tiếp tục tham mưu rõ trách nhiệm của từng địa phương trong in ấn tài liệu, quan trọng là nơi in ấn phải có bộ phận kiểm tra ban đầu đảm bảo sự chính xác trước khi in hàng loạt nhằm tránh lãng phí.

Đồng chí cũng lưu ý trưởng các tiểu ban cần rà soát, bổ sung kế hoạch hoạt động đảm bảo sát đúng, đặc biệt chú trọng thực hiện nội dung tuyên truyền phải đúng quy định, tuyệt đối không được để sai sót; có phương án để ứng phó với tình hình dịch bệnh, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn.

Thống nhất với Kế hoạch giám sát công tác bầu cử, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị cần có phương pháp kiểm tra, giám sát sao cho phù hợp, linh hoạt, có nội dung, trọng điểm, tránh hành chính; kiểm tra, giám sát theo hướng kịp thời phát hiện, hỗ trợ địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để cuộc bầu cử diễn ra đúng quy định.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây