Câu lạc bộ nữ từ thiện

Thứ sáu - 07/08/2015 11:00 151 0
Với tấm lòng yêu thương san sẻ giúp đỡ người nghèo, năm 2011 chị Nguyễn Thị Nhàn đầu tư kinh phí xây dựng bếp ăn từ thiện dành cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện điều dưỡng – phục hồi chức năng tỉnh Tây Ninh. Qua một năm hoạt động chứng kiến những cảnh đời éo le bất hạnh và biết được hiện có nhiều chị với tấm lòng nhân ái đã giúp đỡ nhiều hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Nhưng với tính chất riêng lẻ nên những gì các chị giúp đỡ chỉ giải quyết được những khó khăn trước mắt, người nghèo vẫn lại hoàn nghèo.

CLB.jpg

CLB Nữ từ thiện Tây Ninh trao vốn hỗ trợ phụ nữ nghèo (Ảnh Báo Tây Ninh online)

Với suy nghĩ "một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Chị Nhàn đã vận động những chị em có cùng tấm lòng thiện nguyện chung tay giúp đỡ phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống.Trước suy nghĩ đó của chị và được sự đồng ý của lãnh đạo tỉnh, ngày 25/05/2012 Câu lạc bộ nữ từ thiện được thành lập với 13 thành viên. Ban chủ nhiệm gồm 3 thành viên, hoạt động dưới sự quản lý của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh. Câu lạc bộ hoạt động được một thời gian thì thu hút thêm 4 chị tham gia thành viên. Đây là những phụ nữ có tấm lòng vì người nghèo chung tay cùng cộng đồng làm công tác xã hội góp phần thực hiện tốt chủ trương xóa đói giảm nghèo và chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Hàng tháng mỗi thành viên trong Câu lạc bộ đóng góp vào quỹ từ thiện số tiền 3 triệu đồng. Với phương châm tạo điều kiện hỗ trợ cho người nghèo vươn lên trong cuộc sống, mỗi tháng Câu lạc bộ xem xét hỗ trợ "Bò sinh sản" cho hai hộ phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nhằm giúp họ thoát nghèo bền vững. Sau hơn ba năm hoạt động Câu lạc bộ đã hỗ trợ cho 78 phụ nữ nghèo với tổng số tiền 1,563 tỷ đồng được xét đều ở 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh

Song song đó khi các thành viên Câu lạc bộ đến trao vốn cho các chị phụ nữ nghèo, nhìn thấy thực tế hoàn cảnh gia đình quá khó khăn hoặc đang lâm vào cảnh ốm đáu bệnh tật, các chị em thành viên trong Câu lạc bộ đã ủng hộ thêm tiền để giúp các hộ giải quyết khó khăn trước mắt có thêm tiền xây dựng chuồng bò, mua thuốc thang trị bệnh cho người thân.

Nhằm thu hút các nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái Câu lạc bộ đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh thực hiện các phóng sự và phát sóng mỗi tháng hai lần vào lúc 20 giờ ngày 1 tây và ngày 15 tây hàng tháng. Thông qua chương trình này đã có nhiều cá nhân ủng hộ quỹ hoạt động của Câu lạc bộ, trong đó có 5 cá nhân ủng hộ thường xuyên mỗi tháng từ 500.000 đồng đến 1.000.000 triệu đồng. Để duy trì hoạt động thường xuyên, đầu xuân 2013 Câu lạc bộ tổ chức họp mặt đóng góp gây quỹ trên 100 triệu đồng và nhân dịp ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Câu lạc bộ đã tổ chức "Đêm ẩm thực" gây quỹ từ thiện được 118 triệu đồng, cùng với sự ủng hộ thường xuyên của các nhà hảo tâm đến nay quỹ đã được 380 triệu và gửi vào ngân hàng.

Thực tế đã chứng minh, nguồn vốn được Câu lạc bộ hỗ trợ cho các hộ nghèo đến nay đã phát huy tác dụng đã giúp nhiều chị em vươn lên trong cuộc sống. Từ một con bò được nhận ban đầu có hộ đã có trong tay 4 con bò và hộ có 2 con tương đối nhiều.

Qua hơn ba năm hoạt động Câu lạc bộ nữ từ thiện đã nhận được sự đồng thuận của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương và ủng hộ không chỉ của nhân dân trong tỉnh mà còn của cộng đồng xã hội, thu hút sự quan tâm ủng hộ của người dân khắp nơi trong cả nước được Đài Truyền hình Việt Nam đến quay và đưa tin.

Với tình hình kinh tế khó khăn chung của cả nước hiện nay, mặc dù số lượng thanh viên Câu lạc bộ có giảm, nhưng trong thời gian tới Câu lạc bộ sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm có tấm lòng nhân ái có điều kiện tham gia vào Câu lạc bộ để hỗ trợ ngày càng nhiều cho nhiều hộ phụ nữ nghèo. Thực hiện nhiều hình thức tổ chức gây quỹ cho hoạt động Câu lạc bộ.

Thông qua Đại hội ngày hôm nay tôi mong nhận được sự tham gia của các quí vị có thể làm thành viên hoặc nhà hảo tâm ủng hộ thường xuyên để giúp Câu Lạc Bộ có quỹ duy trì sự hoạt động.

Thay mặt những phụ nữ nghèo đã được Câu lạc bộ giúp đỡ gửi đến các thành viên trong Câu lạc bộ cũng như những mạnh thường quân đã âm thầm đóng góp gây quỹ lời tri ân sâu sắc nhất.

            NTĐ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây