Chung tay vì người dân vùng lũ

Thứ năm - 27/10/2016 14:00 70 0
Cơn mưa nặng hạt ngày 23.10.2016 vẫn không làm chùn bước những nhà hảo tâm đem quà đến cứu trợ người dân vùng lũ Châu Thành. Do nước tiếp tục dâng cao trong những ngày tới, đời sống bà con còn gặp nhiều khó khăn.

Tại Trường tiểu học Biên Giới A (xã Biên Giới, huyện Châu Thành), các thành viên của Hội Những người bạn Tây Ninh cho xe tải chạy vào sân trường, cặp sát hành lang lớp học để chuyển các bao đựng áo phao xuống khỏi xe, sau đó mang tặng cho từng em học sinh. Ngay trong buổi sáng, Hội đã trao tặng 70 chiếc áo phao cho học sinh trong trường, đồng thời ghi nhận thêm những trường hợp khác đang cần áo phao để trở về có kế hoạch mua thêm.

Sà lan chở quà cứu trợ đến với bà con ấp Rạch Tre.

Anh Minh- một thành viên của Hội Những người bạn Tây Ninh, nói: "Qua các phương tiện thông tin đại chúng, Hội Những người bạn Tây Ninh của chúng tôi biết được bà con ở đây đang bị lũ. Chúng tôi liền kêu gọi anh em trong Hội đóng góp chi phí mua gạo, mì gói, áo phao tặng cho bà con".

Cùng thời điểm đó, tại trụ sở UBND xã Biên Giới, bốn chiếc xe ô tô con và một chiếc ô tô tải chở đầy hàng hóa của Ban Từ thiện chùa Gò Kén (huyện Hòa Thành) tập trung để đưa lương thực, thực phẩm đến cứu trợ bà con vùng lũ. Theo sự hướng dẫn của chính quyền địa phương, đòan cứu trợ di chuyển thêm hơn 2km đường nông thôn đến cầu bà Hai Gió, sau đó di chuyển bằng sà lan ra ấp Rạch Tre- nơi có trên 100 hộ dân bị nước lũ cô lập hơn mười ngày qua. Phần quà tặng người dân gồm gạo, mì gói, nhu yếu phẩm, nước uống đóng chai, tiền mặt.

Nâng niu những bao quà trên tay, vợ chồng ông Lâm Văn Trung, ngụ ấp Tân Định (xã Biên Giới) xúc động: "Hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn. Không có ruộng vườn, nghề nghiệp. Hằng ngày, vợ chồng tôi làm mướn kiếm sống. Hơn mười ngày nay, nhà bị nước ngập, trong xóm cũng chẳng có ai thuê làm việc gì cả. Hỗm rày cả nhà sống lay lất nhờ vào quà cứu trợ như thế này".

Trao quà cho người ấp Rạch Tre.

Mãi đến hơn 12 giờ đoàn từ thiện của chùa Gò Kén mới phát quà xong ở khu dân cư ấp Tân Định. Cả đoàn dùng bữa trưa với khoai lang, bắp nướng một cách nhanh chóng, sau đó tiếp tục lên xe trở về trụ sở UBND xã Biên Giới. Ở đó, có hàng chục người dân ở hai ấp Tân Long, Bến Cầu cũng đang chờ nhận quà.

Thầy Thích Thiện Nghĩa, trụ trì chùa Gò Kén cho biết: "Sau khi cứu trợ 150 phần quà ở đây, sắp tới chúng tôi sẽ đến tặng 200 phần quà tương tự cho đồng bào miền Trung…"

 Trong quá trình cùng với đoàn từ thiện của chùa Gò Kén đi tặng quà cho người dân xã Biên Giới, chúng tôi còn gặp đoàn cứu trợ của Huyện đoàn Châu Thành đi thăm hỏi, tặng 8 phần quà (500.000 đồng tiền mặt/phần) cho các đối tượng là cán bộ Đoàn, các em thiếu nhi và gia đình chính sách, neo đơn.

Hội Những người bạn Tây Ninh tặng áo phao cho học sinh Trường TH Biên Giới A.

Ông Lê Văn Phước- Phó Chủ tịch UBND xã Biên Giới cho biết, tính đến ngày 23.10, đã có nhiều đoàn từ thiện đến cứu giúp đồng bào vùng lũ của xã, như Ban từ thiện chùa Gò Kén tặng 150 phần quà; Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành tặng 70 phần; Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tặng 50 phần; Hội Những người bạn Tây Ninh tặng 68 phần; Xã đoàn Biên Giới vận động được 28 phần; Hội Chữ thập đỏ xã Thanh Điền (huyện Châu Thành) tặng 20 phần; Huyện đoàn Châu Thành 8 phần. Các phần quà chủ yếu là lương thực, thực phẩm, tiền mặt, áo phao, trong đó, nhiều nhà dân ở ấp Rạch Tre đã nhận quà được từ 2- 3 lần.

"Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm nêu trên mà người dân nơi này đỡ vất vả hơn trong những ngày bị lũ lụt bao vây", ông Phước nói. Trao đổi với chúng tôi, ông Phước cho biết thêm, những ngày trước, nước lũ ở xã Biên Giới có rút xuống một vài cm, nhưng trong hai ngày gần đây, mưa to kéo dài cộng với triều cường khiến cho mực nước lại dâng cao lên khoảng 10 cm.

Em bé cùng đi nhận quà cứu trợ với mẹ.

Như vậy là trong những ngày tới, người dân các ấp ven sông Vàm Cỏ Đông thuộc các xã Biên Giới, Hòa Thạnh, Hòa Hội của huyện Châu Thành vẫn còn phải vất vả đương đầu với lũ. Bà con ở đây vẫn rất cần được các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để có điều kiện vượt qua khó khăn.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây