Cục Thuế Tây Ninh triển khai quy trình nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp

Thứ bảy - 25/04/2015 16:00 77 0
Sáng 24.4, tại Hội trường Khách sạn Hoà Bình, Cục Thuế tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai quy trình nộp thuế điện tử cho các doanh nghiệp thuộc Cục Thuế quản lý.

4_25_4_15.jpg

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có Phó Cục trưởng Cục Thuế Nguyễn Văn Sum, đại diện lãnh đạo của 5 Ngân hàng chi nhánh tại Tây Ninh, gồm: Ngân hàng Công thương Việt Nam, ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam, ngân hàng NN-PTNT, ngân hàng Ngoại thương và Ngân hàng Quân đội cùng hơn 400 đại biểu.

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu về những lợi ích mang lại khi thực hiện nộp thuế điện tử dành cho doanh nghiệp. Đồng thời, cán bộ chuyên trách của Cục thuế triển khai, hướng dẫn quy trình nộp thuế điện tử và các bước thực hành trên máy; hướng dẫn giao dịch nộp thuế điện tử qua hệ thống Ngân hàng.

Đây là nội dung của một trong các nhóm giải pháp được Tổng cục Thuế đưa ra tại hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ và tổng kết công tác quản lý hoàn thuế GTGT năm 2014.

Nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước trực tiếp trên cổng thông tin điện tử  của cơ quan thuế và được Ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời.

Việc nộp thuế được thực hiện dễ dàng, mọi lúc mọi nơi chứ không phụ thuộc vào giờ giao dịch như trước. Ngoài ra, thực hiện nộp thuế điện tử, người nộp thuế có thể theo dõi và cập nhật tình hình nộp thuế của mình cũng như được sử dụng các dịch vụ gia tăng của ngân hàng.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây