Hội Chữ thập đỏ Tây Ninh: Hỗ trợ vốn phát triển kinh tế cho nạn nhân chất độc da cam

Thứ tư - 19/08/2015 10:00 34 0
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh vừa tố chức lễ trao vốn hỗ trợ phát triển kinh tế cho hộ NNCĐDC của huyện Dương Minh Châu.

Trao vốn hỗ trợ cho những gia đình NNCĐDC huyện Dương Minh Châu.

Trong đợt này, Hội hỗ trợ vốn không hoàn lại cho 40 gia đình NNCĐDC thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo trong huyện. Bình quân, mỗi hộ được nhận số tiền từ 4,4 triệu đồng (đối với hộ cận nghèo) cho đến 5,5 triệu đồng (đối với hộ nghèo).

Riêng với những hộ chăn nuôi, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn hỗ trợ thêm 400 ngàn đồng (đối với hộ cận nghèo) và 500 ngàn đồng (đối với hộ nghèo) về tiêm phòng thú y và chuồng trại. Tổng số tiền trao vốn hỗ trợ phát triển kinh tế cho hộ nạn nhân chất độc da cam của huyện Dương Minh Châu là 196,1 triệu đồng.

* Trước đó, Hội CTĐ Tây Ninh cũng đã cấp vốn cho 25 nạn nhân, gia đình NNCĐDC/dioxin có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện để giúp họ phát triển kinh tế. Mỗi nạn nhân được cấp vốn từ 4-5,5 triệu đồng, với tổng số tiền hỗ trợ gần 121 triệu đồng, do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ.

Gia đình NNCĐDC huyện Gò Dầu làm thủ tục nhận vốn hỗ trợ.

Được biết, trong năm 2015, Hôi CTĐ tỉnh Tây Ninh đã trao 660 triệu đồng cho 120 gia đình NNCĐDC ở 4 huyện, thành phố trong tỉnh, gồm: Hòa Thành, Gò Dầu, Dương Minh Châu và thành phố Tây Ninh.

Việc trao vốn hỗ trợ này nhằm góp một phần nhỏ giúp cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân giảm bớt khó khăn, xoa dịu nỗi đau, có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây