Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và nhân dân

Thứ tư - 23/10/2019 10:00 172 0
Tinh thần "Dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn, cởi mở và xây dựng" được thể hiện rõ tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và nhân dân trên địa bàn tỉnh do Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức diễn ra vào sáng ngày 23/10 tại hội trường Tỉnh ủy.

tiepxuc2019_1.jpg

Quang cảnh hội nghị

tiepxuc2019_2.jpg

Các đại biểu tham dự hội nghị

tiepxuc2019_3.jpg

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Hội nghị được chủ trì bởi đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Tân- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

tiepxuc2019_4.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủynhấn mạnh đến ý nghĩa của việc tổ chức hội nghị đối thoại này sẽ giúp rất nhiều cho quá trình lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền. Với tinh thần chân thành, cởi mở, xây dựng, trách nhiệm, các cấp ủy, chính quyền sẽ ghi nhận và có hướng giải quyết các vấn đề được nêu ra. Đồng chí mong muốn buổi tiếp xúc sẽ diễn ra trong không khígần gũi, chia sẻ với sự cầu thị của lãnh đạo.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo tình hình phát triển kinh tế-xã hội tỉnh trong 9 tháng năm 2019.

tiepxuc2019_5.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh thông báo kết quả giải quyết ý kiến tại hội nghị tiếp xúc trước

Đồng chí Nguyễn Văn Hợp-Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh thông báo kết quả xử lý giải quyết nội dung kiến nghị của nhân dân tại hội nghị tiếp xúc đối thoại năm 2018, với 13 lượt ý kiến thuộc 5 lĩnh vực với 18 vấn đề. Tất cả những vấn đề này đã được các cơ quan chức năng xử lý, giải quyết. Trong đó có những vấn đề đã được xử lý dứt điểm như xử lý ô nhiễm kênh tưới Bàu Nổ, tại xã Long Khánh, huyện Bến Cầu; lắp đèn chiếu sáng trên QL 22B (đoạn từ xã Long Thành Trung đến ấp Hiệp Trường, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành).

Theo tổng hợp của Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, đã có 82 ý kiến đề đạt nguyện vọng của người dân trên các lĩnh vực được gửi đến hội nghị. Đa số thuộc các lĩnh vực quản lý, điều hành của Nhà nước. Tài nguyên-môi trường, nông nghiệp và phát triển nông thôn, y tế là những lĩnh vực mà người dân phản ánh nhiều ý kiến.Một số vấn đề người dân gửi đến hội nghị đáng chú ý như:công tác phòng ngừa, hỗ trợ các hộ chăn nuôi bị thiệt hại do bệnh dịch tả lợn châu Phi; giải pháp tháo gỡ khó khăn về vấn đề giá cả và tiêu thụ hàng nông sản; có chính sách thu hút, kêu gọi nhà đầu tư xây dựng nông thôn mới; khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý đất đai; các tuyến đường tỉnh lộ 785, 795, 781 đã xuống cấp, đề nghị cần nâng cấp…

tiepxuc2019_6.jpg

Ông Trần Thanh Vân ngụ khu phố 4 phường II, thành phố Tây Ninh phát biểu ý kiến

Tại hội nghị, người dân các huyện, thành phố tiếp tục phát biểu nhiều ý kiến.Ông Trần Thanh Vân ngụ khu phố 4 phường II, thành phố Tây Ninh phản ánh vấn đề ngập cục bộ khu vực phường II.Theo ông, cần có sự phối hợp giữa các sở, ngành chung tay xử lý rác thải trên địa bàn thành phố Tây Ninh, đề nghị lắp đặt thêm thùng rác công cộng ven đường giữ gìn vệ sinh môi trường.

tiepxuc2019_7.jpg

Ông Nguyễn Văn Phùng, ngụ ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành phát biểu ý kiến

Ông Nguyễn Văn Phùng,ngụ ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng xã Long Thành Trung để xứng tầm là phường trong thời gian tới.

tiepxuc2019_8.jpg

Ông Nguyễn Văn Cân, ngụ ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành phát biểu ý kiến

Ông Nguyễn Văn Cân, ngụấp Tua Hai, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành hoan nghênh ngành công an và sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy.Tuy nhiên, trong xử lý các tang vật vi phạm liên quan đến ma túy cần được công khai, minh bạch. Ông Cân còn hiến kế cho tỉnh làm tuyến kênh thoát nước khu vực ngã ba Vịnh, huyện Châu Thành giải quyết vấn đề tiêu thoát nước, xây dựng nông thôn mới. Nhiều ý kiến khác phản ánh khó khăn trong công tác phát triển đảng viên trong lực lượng đoàn viên thanh niên;cần có biện pháp để giải quyết những vướng mắc trong công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức hoạt động đoàn thanh niên; nhiều vấn đề liên quan đến đất đai, nước sạch,

Các ý kiến kiến nghị, đề xuất này đều được lãnh đạo các sở, ngành chức năng tiếp thu, giải trình làm rõ, cơ bản tạo được sự đồng thuận.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân nhận định, buổi tiếp xúc đã diễn ra với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, cơ bản hoàn thành các nội dung đề ra. Tại hội nghị, có 12 lượt ý kiến trực tiếp phản ánh các vấn đề liên quan đến nhiều lĩnh vực đời sống xã hội. Những ý kiến, kiến nghị đó phản ánh những bất cập, hạn chế, cũng chính là những trăn trở của cấp ủy, chính quyền trong thời gian qua. Có những vấn đề đã được chỉ đạo giải quye, cũng có những vấn đề cần có thời gian, lộ trình thực hiện và phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.

tiepxuc2019_9.jpg

Chủ tịch UBND tỉnhPhạm Văn Tân phát biểu kết luận hội nghị

Với tinh thần trân trọng và cầu thị, đồng chí tiếp thu tất cả những ý kiến đóng góp, và sẽ giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, có lộ trình giải quyết, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành tập trung thực hiện các vấn đề lớn, trong đó có việc giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân; đồng thời nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc của nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh cho rằng ngoài kênh đối thoại này, thông qua hoạt động của hệ thống chính trị, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở, người dân có thể phản ánh kiến nghị với cấp ủy Đảng, chính quyền. Lãnh đạo các cấp sẽ luôn nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu, xem xét, giải quyết các kiến nghị. Do đó, lãnh đạo tỉnh mong người dân tiếp tục đóng góp ý kiến những vấn đề bức xúc nổi lên ở địa phương, đồng thời hiến kế với các cấp ủy Đảng, chính quyền trong phát triển nông nghiệp,xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tới, cùng góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Quỳnh Như


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây