Họp báo giới thiệu Hội thảo cấp nhà nước về Đại thắng mùa Xuân năm 1975

Thứ tư - 25/03/2015 11:00 43 0
Chiều 23.3, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Quốc phòng và Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học cấp Nhà nước với chủ đề “Đại thắng mùa Xuân năm 1975 - Sức mạnh của ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hoà bình” (30.4.1975- 30.4.2015).

69344.jpg

Thiếu tướng Hồ Bá Vinh – Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo ở Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh), đại tá Nguyễn Văn Bạo - Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam cho biết, Hội thảo sẽ được tổ chức vào ngày 3.4.2015 tại Hội trường thành phố Hồ Chí Minh.

Mục đích của việc tổ chức Hội thảo là nhằm tiếp tục lý giải, khẳng định và làm sâu sắc hơn Đại thắng mùa Xuân 1975 là thắng lợi của ý chí thống nhất non sông và khát vọng hoà bình của nhân dân Việt Nam; thắng lợi của trí tuệ Việt Nam và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc gắn liền với sức mạnh thời đại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng là dịp để đúc kết những bài học kinh nghiệm quý báu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, vận dụng và phát huy trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cho đến ngày 23.3, Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 106 tham luận, trong đó có thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các bài viết của đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đại tướng Trần Đại Quang – Bộ trưởng Bộ Công an và các tướng lĩnh, chuyên gia quân sự… đề cập đến quan điểm, đường lối lãnh đạo, tầm nhìn chiến lược của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; quá trình tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975; sức mạnh của ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hoà bình- động lực quyết định Đại thắng mùa Xuân 1975; lý luận và thực tiễn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Thay mặt Ban Tổ chức Hội thảo, đại tá Nguyễn Văn Bạo cũng đã trả lời một số câu hỏi của các phóng viên.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây