Huyện Tân Châu có thêm xã Tân Hưng đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ năm - 02/05/2019 17:00 234 0
Chiều ngày 25/4/2019, tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu đã long trọng tổ chức đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Đây là xã thứ ba trên địa bàn huyện được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có bà Phan Thị Điệp – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trần Văn Chiến – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Đình Xuân – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tân Châu, ông Tạ Châu Lâm – Chủ tịch UBND huyện Tân Châu.

congbo_ntmTC.jpg

Ông Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Tân Hưng

Xã Tân Hưng hiện có 6 ấp với tổng diện tích tự nhiên là gần 6.000 ha, dân số trên 3.700 nhân khẩu. Với truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường trong kháng chiến, năm 1996 xã Tân Hưng được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Trong thời gian qua, xã Tân Hưng đã nhận được sự quan tâm đầu tư của cấp trên và sự tích cực hưởng ứng của nhân dân địa phương, qua đó đã thực hiện đạt 19/19 tiêu chí về chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong giai đoạn 2011-2018, Xã Tân Hưng đã nỗ lực, tập trung các nguồn lực từ ngân sách nhà nước và sự đóng góp sức người sức của trong nhân dân với tổng số vốn trên 100 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có 26 công trình xã làm chủ đầu tư. Đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn xã đảm bảo thông suốt với tỷ lệ được cứng hóa đạt 93,87%. Xã có 4/6 trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo trên địa bàn xã còn 0,56%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 85,49%, 100% hộ dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. An ninh chính trị tương đối ổn định, xã không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội. Về hệ thống chính trị, 100% cán bộ, công chức đạt chuẩn theo quy định, các tổ chức trong hệ thống chính trị hàng năm đều đạt danh hiệu vững mạnh. Năm 2018, Đảng bộ xã Tân Hưng được Huyện ủy Tân Châu đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Tại buổi lễ, UBND huyện Tân Châu đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Tân Hưng.

                                                                                                          Công Điều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây