Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với huyện Dương Minh Châu

Thứ tư - 24/04/2019 14:00 97 0
Chiều ngày 23/4, Đoàn công tác Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Huyện ủy Dương Minh Châu về tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm 2019 đến nay.

dmc2019_1.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Cùng tham gia với đoàn có các đồng chí Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban tham mưu giúp việc Tỉnh ủy và các ngành liên quan.

Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể huyện, bí thư các xã, thị trấn trên địa bàn.

dmc2019_2.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương - Bí thư Huyện ủy báo cáo với đoàn công tác

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy, điểm nổi bật nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của huyện là trong nhiều năm, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đạt được thành tích xuất sắc, đứng trong top đầu của tỉnh.

Tổng thu ngân sách quý 1/2019 đạt gần 45 tỷ đồng (đạt 31% so dự toán). Trên địa bàn huyện có nhiều dự án lớn đang được triển khai, như các dự án năng lượng mặt trời Dầu Tiếng 1, 2; du lịch sinh thái kết hợp trồng rừng trên đảo Nhím, các dự án tuyến đường ĐT.782-ĐT.784, Đất Sét - Bến Củi…Trên địa bàn huyện Dương Minh Châu có hồ Dầu Tiếng là công trình thủy lợi đặc biệt cấp quốc gia có tổng diện tích 27.000 ha, trong đó 10.000 ha thuộc địa phận của huyện có thuận lợi để phát triển du lịch. Hiện trên địa bàn huyện có 4/10 xã đạt và giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới. Toàn huyện còn 553 hộ nghèo và cận nghèo, giảm hơn 100 hộ so nghị quyết. Dương Minh Châu là huyện được chọn làm điểm tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện. Huyện cũng thực hiện khá tốt Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 21/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Về định hướng phát triển trong thời gian tới của huyện, đồng chí Trần Văn To - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tich UBND huyện cho rằng, huyện xác định sẽ tập trung phát triển dịch vụ - du lịch - thương mại với những lợi thế sẵn có và tập trung cho nông nghiệp công nghệ cao.

dmc2019_3.jpg

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến

Đồng tình với những kết quả đạt được trong thời gian qua và những định hướng trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, huyện đã có sự phát triển đáng kể, nhất là trong thu ngân sách, xã hội hóa trong thực hiện công tác an sinh xã hội, đẩy mạnh cải cách hành chính với thành tích năm 2018 xếp thứ 2 so các huyện, thành phố. Đồng thời, đồng chí cũng góp ý với địa phương một số nội dung nhằm phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nhất là trong việc giữ gìn và phát huy hiệu quả của hồ Dầu Tiếng.

Trong phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề cập nhiều đến công tác đánh giá Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 và đề ra Nghị quyết cho nhiệm kỳ 2020-2025, đề nghị Huyện ủy Dương Minh Châu tiếp tục rà soát lại chương trình công tác, chỉ tiêu nhiệm vụ của năm 2019 và của cả nhiệm kỳ cho Đảng bộ huyện và có sự so sánh với nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh để có sự phấn đấu, quyết tâm đạt các chỉ tiêu đề ra, chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp, sắp xếp nhân sự Đại hội đảm bảo tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ.

dmc2019_4.jpg

Đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dương Minh Châu vừa được vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. Bí thư Tỉnh ủy gợi mở những vấn đề xoay quanh công tác phát triển kinh tế để lãnh đạo huyện nghiên cứu, định hướng đường lối phát triển cho huyện trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2015-2020 cũng như đề ra chủ trương phát triển cho nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó, nhấn mạnh huyện Dương Minh Châu cần có sự chủ động để tạo ra những sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ, du lịch đạt chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây