Lãnh đạo UBND tỉnh dự lễ công bố xã Trường Đông, huyện Hòa Thành đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ tư - 24/04/2019 09:00 197 0
Sáng ngày 23/4, đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đến dự lễ công bố xã Trường Đông, huyện Hòa Thành đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

nongthonmoiHT.jpg

Xã Trường Đông hôm nay

Xã Trường Đông hôm nay đã có sự thay đổi đáng kể, nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị xã và nhân dân xã Trường Đông đã góp phần vào thành tích hoàn thành toàn bộ 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nổi bật là các tuyến đường trong xã hầu hết đã được nâng cấp nhựa hóa, cứng hóa tạo điều kiện lưu thông thuận lợi, kết nối giao thương liên xã. Đời sống người dân không ngừng được nâng lên, với thu nhập bình quân đầu người/năm là hơn 52 triệu đồng. Số hộ nghèo toàn xã hiện còn 29 hộ. Trong tổng nguồn lực huy động xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2018 là trên 132 tỷ đồng thì người dân, các doanh nghiệp và các thành phần kinh tế góp hơn 36 tỷ đổng. Người dân Trường Đông đã có Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Học tập cộng đồng mới được xây dựng để sinh hoạt. Nhà Văn hóa ấp Trường Ân, ấp Năm Trại được xây mới; nhà văn hóa ấp Trường Phú, Trường Đức, Trường Lưu được nâng cấp. Đây là những điều kiện thuận lợi để người dân tham gia học tập, sinh hoạt nâng cao kiến thức và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí. Hơn 95% lao động trong xã có việc làm, trong đó có gần 50% đã được qua đào tạo. Học sinh trong độ tuổi đều được đến trường. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 85,49%.

nongthonmoiHT_1.jpg

Đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận và chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Trường Đông

Đây là xã thứ 5/7 xã của huyện Hòa Thành được công nhận và duy trì danh hiệu này. Hai xã còn lại đang phấn đấu đạt chuẩn vào năm 2020 để huyện Hòa Thành hoàn thành mục tiêu 100% xã được công nhận nông thôn mới theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Luỹ kế đến nay, toàn tỉnh có 36/80 xã đạt chuẩn nông thôn mới (chiếm 45%).

nongthonmoiHT_2.jpg

Đồng chí Nguyễn Nam Hưng - Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Nam Hưng - Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành chúc mừng xã Trường Đông đã đạt được danh hiệu xã nông thôn mới và nhấn mạnh xã đã đạt chuẩn nhưng không chỉ dừng lại ở việc giữ vững các tiêu chí mà cần phải tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu của Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, giai đoạn 2019-2020 theo Quyết định số 192/QĐ-UBND ngày 22/01/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh và tiến đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân, đồng thời đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển bền vững.

nongthonmoiHT_3.jpg

Các tập thể được khen thưởng

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành trao giấy khen cho 12 tập thể, 20 cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng nông thôn mới xã Trường Đông.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây