Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường hội nhập quốc tế

Thứ ba - 23/04/2019 15:00 52 0
Sáng ngày 23/4/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về Hội nhập quốc tế đã chủ trì Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ và các điểm cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước về tăng cường hội nhập quốc tế chủ động, sáng tạo, hiệu quả, vì phát triển nhanh và bền vững.
Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Tân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo các sở, ngành, Ban chỉ đạo Hội nhập quốc tế tỉnh Tây Ninh.

tructuyenhoinhapqte.jpg

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh hội nhập quốc tế là một chủ trương lớn, góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới và phát triển của đất nước, công tác hội nhập quốc tế ngày càng mở rộng trên nhiều lĩnh vực, từ kinh tế đến văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

Trong 5 năm qua, tình hình thế giới và khu vực biến chuyển nhanh, phức tạp, tác động sâu rộng đến công tác hội nhập quốc tế của nước ta. Thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Bộ Chính trị về Hội nhập quốc tế và định hướng chiến lược chủ động, tích cực hội nhập quốc tế mà Đại hội XII của Đảng đã đề ra, công tác hội nhập quốc tế đã được triển khai toàn diện, hiệu quả, trong đó hội nhập kinh tế quốc tế là trọng tâm, đồng thời đẩy mạnh hội nhập trên các lĩnh vực khác. Công tác hội nhập quốc tế của nước ta đã thu được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào duy trì hòa bình, ổn định, tạo môi trường thuận lợi và thu hút các nguồn lực quan trọng cho công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo về Hội nhập quốc tế của Việt Nam giai đoạn 2014-2019 cùng các tham luận của lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương về công tác đối ngoại, những thách thức trong hội nhập quốc tế và các kiến nghị để hội nhập quốc tế thực sự phát triển nhanh và bền vững.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định hội nhập quốc tế đã mang lại nhiều thành tựu to lớn về phát triển kinh tế xã hội trong 5 năm qua. Chúng ta đã giữ vững, ổn định chính trị xã hội, thu hút thêm nguồn lực bên ngoài cùng với nội lực trong nước tạo nên động lực phát triển quốc gia mạnh mẽ đạt nhiều thành tựu to lớn, mở rộng quan hệ với nhiều quốc gia, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế, nâng cao vị thế quốc gia, thể hiện vai trò chủ động, tích cực của Việt Nam. Tuy nhiên, trước tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường với những thời cơ và thách thức đan xen, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia về Hội nhập quốc tế, các Bộ, ngành, địa phương tập trung khắc phục những hạn chế để triển khai nhiệm vụ tốt hơn thời gian tới, quyết tâm đổi mới, đẩy mạnh hội nhập; Tiếp tục giữ vững ổn định chính trị xã hội, phát huy các thế mạnh, tiếp thu những các thành tựu trên thế giới, phát triển hội nhập đảm bảo hòa nhập nhưng không hòa tan.

Trọng Hữu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây