Lãnh đạo tỉnh dự lễ công bố xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu đạt chuẩn nông thôn mới và xã văn hóa nông thôn mới 2018

Thứ năm - 02/05/2019 17:00 152 0
Sáng ngày 26/4, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự lễ công bố xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu đạt chuẩn nông thôn mới và đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới năm 2018. Đây là xã thứ 4/10 xã trên địa bàn huyện được công nhận danh hiệu này.

Phát huy tinh thần xã anh hùng trong kháng chiến, cán bộ, chính quyền và nhân dân xã Cầu Khởi tiếp tục chung sức đồng lòng thực hiện các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Qua 8 năm thực hiện, đến nay, xã Cầu Khởi đã có sự thay đổi đáng kể. Bên cạnh việc phát triển nông nghiệp với việc hình thành 2 hợp tác xã và nhiều tổ liên kết sản xuất nông nghiệp, xã còn phát triển dịch vụ - thương mại để nâng cao thu nhập cho người dân. Nếu như năm 2016, thu nhập bình quân đầu người ở xã Cầu Khởi là 35 triệu đồng/người/năm thì đến năm 2018 được nâng lên trên 50 triệu đồng/người/năm. Trong quá trình chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới, người dân và doanh nghiệp đóng góp hơn 37 tỷ đồng, chiếm hơn 34% tổng nguồn lực xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2011-2018. Toàn xã hiện có 58 tuyến đường đều được nâng cấp láng nhựa, bê tông hóa, cứng hóa tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và giao thương. Các trường học trên địa bàn được xây dựng khang trang. Các thiết chế văn hóa ở cơ sở được đầu tư xây dựng mới phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi giải trí của người dân. Có 96,10% người trong độ tuổi lao động có việc làm, với hơn 1.000 lao động đã qua đào tạo; 88,88% người tham gia bảo hiểm y tế; 4/4 ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa. Tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm đáng kể. Theo số liệu thống kê, năm 2011, toàn xã có 2,49% hộ nghèo thì đến năm 2018 tỷ lệ này được kéo giảm còn 0,47%.

Song song với quá trình xây dựng xã nông thôn mới, từ năm 2017, cán bộ và nhân dân xã Cầu Khởi còn phấn đấu xây dựng xã văn hóa nông thôn mới. Đến nay, xã đã đạt các tiêu chuẩn và được UBND huyện Dương Minh Châu công nhận đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới.

XaCauKhoi_NTM.jpg

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận, chúc mừng xã Cầu Khởi đạt danh hiệu nông thôn mới năm 2018

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Cầu Khởi một lúc đón nhận 2 danh hiệu xã nông thôn mới và xã văn hóa nông thôn mới với những kết quả ấn tượng. Nhất là nhận thức và sự tích cực tham gia của các thành phần kinh tế trên địa bàn xã đã tạo nên diện mạo mới, sự thay đổi toàn diện trên các mặt của đời sống xã hội. Xã còn huy động được nhiều nguồn lực từ xã hội để xây dựng nông thôn mới - nổi trội hơn so với các xã trên địa bàn tỉnh, tạo sự tin tưởng đối với người dân về những thay đổi thật sự khi đạt được danh hiệu nông thôn mới.

Đồng chí bày tỏ niềm tin trong thời gian tới, xã Cầu Khởi sẽ là hình mẫu, địa phương đi đầu trong phát huy và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, phấn đấu trở thành xã điểm không chỉ mạnh về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, mà còn giữ vững an ninh chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

XaCauKhoi_NTM1.jpg

Các tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp trong quá trình xây dựng xã Cầu Khởi đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 được biểu dương, khen thưởng.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây