Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống lao 24.3

Thứ tư - 25/03/2015 11:00 128 0
Sáng 24.3, Sở Y tế, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Tây Ninh tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bệnh lao với chủ đề "Tìm, điều trị, chữa khỏi cho mọi người".

ra quan.jpg

Lực lượng tham gia mít tinh, diễu hành qua các trục đường chính ở TP.Tây Ninh.

Theo số liệu của chương trình chống lao Quốc gia, Việt Nam là nước có mật độ bệnh nhân lao cao đứng thứ 12 trong số 22 nước có mật độ lao cao nhất thế giới. Ước tính mỗi năm nước ta có thêm khoảng 130.000 người mắc bệnh lao và khoảng 17.000 người tử vong do lao (nguồn: WHO, 2014).

Tây Ninh cũng thuộc tỉnh có mật độ lao cao trong nước (có tỷ lệ bệnh nhân lao các thể hàng năm là 172/100.000 dân, trong khi cả nước là 111/100.000 dân).

Ngày Thế giới phòng chống Lao 24.3 được tiến hành hàng năm là dịp để tăng cường truyền thông nhằm nâng cao sự hiểu biết của mọi người, của cộng đồng về bệnh lao; để nhắc nhở mọi người rằng đại dịch lao vẫn còn đang hoành hành trên phạm vi toàn cầu, chúng ta vẫn chưa kiểm soát được. Mọi người cần có trách nhiệm cùng với chính quyền và ngành y tế tham gia vào các hoạt động phòng chống bệnh lao, để chặn đứng dịch lao.

Nhân Ngày Thế giới phòng chống lao năm nay, Tổ chức Y tế thế giới đã phát đi thông điệp "Toàn cầu sẽ có thêm 3 triệu người xét nghiệm bệnh lao, tất cả mọi người đều được điều trị và chữa khỏi bệnh lao", với mong muốn cộng đồng hợp tác hơn nữa để tìm và điều trị lành bệnh lao, nhằm đẩy nhanh tiến độ đạt tới mục tiêu thiên niên kỷ không còn người mắc bệnh, tử vong và bị kỳ thị do bệnh lao.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây