Xác định công tác tuyên truyền Đề án 343 là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng do đó hằng năm Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch thực hiện đề án. Để thực hiện công tác này có hiệu quả, Ban Giám đốc Sở đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trên Cổng thông tin điện tử, Bảng quang báo của tỉnh và Trang thông tin điện tử của Sở.
Để tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền này có hiệu quả trong năm 2015, ngay từ đầu năm Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng kế hoạch số 03/KH-STTTT triển khai đến các phòng chuyên môn tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền Đề án này.
Việc đẩy mạnh tuyên truyền Đề án 343 trên các phương tiện thông tin và truyền thông đại chúng nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của người dân, cộng động xã hội, đặc biệt là người phụ nữ trong việc giữ gìn, phát huy và xây dựng phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của con người Việt Nam nói chung và phụ nữ tỉnh Tây Ninh nói riêng đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Nội dung thông tin tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước phải đảm bảo tính kế thừa những phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, phụ nữ Việt Nam. Định hướng xây dựng tiêu chí phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước phù hợp với yêu cầu phát triển, hội nhập của đất nước, được các tầng lớp phụ nữ và cộng đồng xã hội đồng tình, tiếp nhận và thực hiện. Công tác tuyên truyền phải được triển khai sâu rộng, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, nội dung phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đáp ứng nhu cầu của người dân, cộng đồng, xã hội.
Trong năm 2015, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai các nội dung tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử và Trang thông tin điện tử Sở: Giá trị phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Định hướng các giá trị đạo đức, phẩm chất của phụ nữ Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội trong thời kỳ mới; Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật về công tác phụ nữ và các chiến lược quốc gia về bình đẳng giới; Các văn bản liên quan đến việc xây dựng, giữ gìn, phát huy các giá trị phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam; Các gương điển hình phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước;…
Bên cạnh việc triển khai các nội dung tuyên truyền, Sở sẽ tổ chức lớp tập huấn công tác tuyên truyền cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí trong tỉnh; Tổ chức tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan. Tổ chức thông tin và truyền thông các ngày lễ lớn của đất nước, các ngày truyền thống của các ban, ngành, đoàn thể, của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, truyền thống trong sinh hoạt của Ban nữ công, thực hiện tuyên truyền lồng ghép về tiêu chí phụ nữ Việt Nam với các chương trình, phong trào của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Tây Ninh nói riêng. Tổ chức viết tin, bài, cập nhật nội dung thông tin lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin điện tử tổng hợp của Sở và Bảng quảng báo về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác phụ nữ, giới thiệu tổng quan về Đề án 343, giới thiệu các gương điển hình tiên tiến, các phẩm chất văn hóa, đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Tây Ninh nói riêng trên địa bàn tỉnh.
Ngoài việc thực hiện công tác tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử tổng hợp của Sở và Bảng quang báo; Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền bằng cách phối hợp với Báo Tây Ninh, Đài Truyền thanh Truyền hình Tây Ninh, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố tăng cường mở các chuyên mục, chuyên trang, phóng sự về công tác giáo dục phụ nữ, tuyên truyền những phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trên các phương tiện thông tin và truyền thông đại chúng.
Kim Hà