Nữ thanh niên xung phong lên đường nhập ngũ

Thứ năm - 25/02/2021 19:00 142 0
Trong gần 2.000 thanh niên Tây Ninh chuẩn bị nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm nay, có hai cô gái xinh xắn cùng mang tên dễ thương - “Vân”, cùng sinh năm 1997, cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong ước được đứng vào hàng ngũ của “bộ đội cụ Hồ”- được dân thương dân mến, tin yêu.

Cô gái Trịnh Lý Vân, hiện sinh sống ở xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu. Lý Vân vừa nhận bằng tốt nghiệp Đại học Giao thông Vận tải (chuyên ngành Quản lý dự án xây dựng). Gặp Lý Vân tại nhà trong những ngày chuẩn bị tạm biệt gia đình nhập ngũ, cô gái với đôi mắt long lanh, làn da trắng trẻo, trò chuyện với chúng tôi còn chút rụt rè. 


Trịnh Lý Vân (bìa trái) phụ mẹ thu hoạch ổi

Nhà có hai chị em, ba của Lý Vân công tác trong quân đội, mẹ chăm lo vườn tược và nội trợ cho gia đình. Không chỉ ba mà trong gia đình Lý Vân còn có nhiều người tham gia công tác trong quân đội. Vài lần được theo ba đến đơn vị và còn được tham gia thực tế tại đơn vị bộ đội khác, rồi không biết tự bao giờ hình ảnh người lính với những phẩm chất “gương mẫu, kỷ luật” đã để lại ấn tượng sâu sắc trong Lý Vân. Để từ đó, Lý Vân đã mơ ước được đi bộ đội, được hòa mình vào lực lượng ấy.  

Lý Vân đem ước mơ đó, tâm sự với gia đình khi nghe có thông tin tuyển quân và được ba mẹ ủng hộ. Lý Vân liền đến xã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. Sau hai lần khám sức khỏe đủ điều kiện và thực hiện các bước tuyển chọn công dân nhập ngũ, Lý Vân chính thức có giấy báo nhập ngũ. Lý Vân vui sướng đón nhận tin vui vì đã chạm được tới ước mơ bấy lâu nay.


Trịnh Lý Vân (bìa trái) nhận thông báo tập trung lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi nhập ngũ

Mấy hôm nay, mẹ của Lý Vân sắp xếp việc nhà để có thêm thời gian gần gũi con gái, căn dặn đủ chuyện trước khi bước chân vào môi trường quân đội. Ba của Lý Vân cũng cố gắng sắp xếp thời gian để có thể ở bên con giây phút chia tay.

Lý Vân cho biết, em đã chuẩn bị tư tưởng, tinh thần để sẵn sàng bước vào ngưỡng cửa mới của cuộc đời với sự hứng khởi và một chút hồi hộp, cùng sự quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để xứng với truyền thống của gia đình, xứng danh là “bộ đội cụ Hồ”.

Khác với Trịnh Lý Vân, Võ Thị Cẩm Vân (ngụ xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành) rất hoạt bát. Tốt nghiệp Trung cấp Y tế Tây Ninh, Cẩm Vân hiện là điều dưỡng, công tác tại Khoa Nội tổng hợp, Trung tâm Y tế Quân dân y.


Võ Thị Cẩm Vân với công việc thường ngày


Võ Thị Cẩm Vân trong ca trực của mình

Nhờ được công tác tại cơ sở y tế trong quân đội nên Cẩm Vân đã quen với giờ giấc sinh hoạt của cơ sở y tế “đặc biệt” này. Cũng với ý muốn tiếp nối sự nghiệp của ba (công tác trong quân đội), Cẩm Vân thể hiện rõ mong muốn nhập ngũ đợt này khi nghe thông tin có cho chỉ tiêu tuyển công dân nữ. Cô gái trẻ đạt sức khỏe loại 1 này cho thấy rõ sự tự tin, ý chí quyết tâm nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đã gần sát ngày lên đường nhập ngũ, Cẩm Vân vẫn đến đơn vị làm việc vì muốn làm trọn nhiệm vụ người thầy thuốc của mình trong những ngày còn lại. 

Được sự động viên của gia đình và đơn vị, đồng nghiệp, Cẩm Vân đã trong tâm thế sẵn sàng khoác lên vai chiếc áo xanh của người lính, nêu cao quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây