Thực hành tiết kiệm theo gương Bác

Thứ tư - 24/02/2021 16:00 143 0
Trong thời gian qua, việc xây dựng mô hình mới, cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Ban Thường vụ Huyện uỷ Tân Biên quan tâm chỉ đạo, thực hiện. Trong đó, mô hình “Cán bộ, đảng viên huyện Tân Biên thực hành tiết kiệm làm theo gương Bác” là một cách làm hay đã được Ban Tuyên giáo Huyện uỷ triển khai thực hiện trong toàn đảng bộ huyện từ tháng 3 năm 2020.

Ông Võ Canh Nông - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Tân Biên cho biết, hàng tháng, trong cuộc họp chi bộ, đảng bộ định kỳ, mỗi cán bộ, đảng viên tự nguyện thực hiện tiết kiệm ít nhất 5.000 đồng để tạo nguồn kinh phí hỗ trợ cán bộ, đảng viên có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, 53/53 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ với 12.845 lượt đảng viên đã tham gia thực hiện mô hình, đóng góp được gần 75 triệu đồng.

Trên cơ sở nguồn kinh phí này, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phối hợp triển khai lựa chọn hộ gia đình đảng viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ vốn chăn nuôi. Theo đó, mỗi hộ gia đình đảng viên được hỗ trợ 20 triệu đồng tiền mặt để mua bò sinh sản hoặc bò vỗ béo. Sau thời gian 2 năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẽ thu hồi vốn để tiếp tục hỗ trợ cho hộ đảng viên khác.


Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện uỷ và chính quyền xã Thạnh Tây đến thăm gia đình anh Nguyễn Minh Thương

Ba đảng viên khó khăn là những người đầu tiên được cấp vốn để mua bò là anh Nguyễn Đức Nhã (sinh năm 1997, hiện đang sinh hoạt tại chi bộ Quân sự, Đảng bộ xã Thạnh Bắc); anh Nguyễn Minh Thương (sinh năm 1983, hiện đang sinh hoạt tại chi bộ ấp Thạnh Trung, Đảng bộ xã Thạnh Tây) và anh Nguyễn Thành Tân (sinh năm 1995, hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ ấp Hòa Đông B, Đảng bộ xã Hoà Hiệp).

Vui mừng khi được nhận vốn, anh Nguyễn Đức Nhã đã đi mua ngay con bò sinh sản và anh hứa sẽ chăm sóc bò thật tốt để sau 2 năm trả lại nguồn vốn cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục hỗ trợ các đảng viên có hoàn cảnh khó khăn khác.

Còn anh Nguyễn Minh Thương cho biết, sau khi được nhận vốn 20 triệu đồng, gia đình anh đã bổ sung thêm 3 triệu đồng để mua bò sinh sản. Anh quyết tâm sẽ chăm sóc bò thật tốt, để sau này vươn lên thoát nghèo.

Qua đó, cho thấy, với sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền, sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên, các đảng viên có hoàn cảnh khó khăn có thêm kênh hỗ trợ vốn để sản xuất, có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống, càng gắn bó hơn với tổ chức, thực hiện tốt trách nhiệm của người đảng viên. Với mô hình này, cả người “cho” và người “nhận” đều thấy rõ trách nhiệm của mình, càng làm cho mô hình thêm ý nghĩa, trước hết là đồng vốn đã đến đúng người cần, đáp ứng nhu cầu thiết thực, chăm lo đời sống cho đảng viên.

Với những tín hiệu vui ban đầu, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Biên sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, Đảng ủy các xã thị trấn rà soát, đánh giá lại nhu cầu, tiếp tục tham mưu cấp ủy để thực hiện trong những năm tiếp theo - ông Võ Canh Nông cho biết thêm.

Mô hình “Cán bộ, đảng viên huyện Tân Biên thực hành tiết kiệm làm theo gương Bác” của Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Tân Biên được tỉnh đánh giá cao, khuyến khích nhân rộng trên toàn tỉnh trong thực hiện viêc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc sáng tạo mô hình này đã giúp cho Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Tân Biên được nhận cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020.

Hoàng Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây