Nguy cơ tai nạn giao thông từ những ngã tư đường lô ở Thị trấn Tân Châu

Thứ hai - 01/12/2014 00:00 32 0
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, thời gian qua huyện Tân Châu đã quan tâm đầu tư kinh phí để bê tông nhựa các tuyến đường lô ở Thị trấn Tân Châu. Nhiều tuyến đường đã và đang được hoàn chỉnh góp phần đem lại bộ mặt khang trang sạch đẹp cho Thị trấn. Tuy nhiên, từ khi có đường mới thì số vụ tai nạn giao thông ở những điểm giao nhau giữa đường 30.4 và các đường lô này thường xuyên xảy ra.

 

 

Thời gian qua đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra tại những ngã tư đường lô này, điển hình là vào khoảng 18 giờ 25 phút ngày 4.10.2014, trên đường 30.4 đoạn qua Khu phố 3 Thị trấn Tân Châu đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô do anh Vũ Đình Duệ (sinh năm 1977, ngụ tổ 9, Khu phố 3 Thị trấn Tân Châu) điều khiển và xe mô tô chở 3 thanh niên khác đi ngược chiều. Vụ tai nạn đã làm cho anh Duệ bị thương nặng và qua đời sau hơn 10 ngày cấp cứu tại bệnh viện.

Nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông xuất phát từ các nguyên nhân như: người tham gia giao thông phóng nhanh không chú ý quan sát, trong khi đó nhiều ngã tư và một số biển báo hiệu bị cây xanh che khuất tầm nhìn. Đặc biệt là vào thời điểm tan học, nhiều học sinh thiếu ý thức chạy dàn hàng ngang trong khi đường lại hẹp nên rất nguy hiểm. Điều đáng nói nữa là ở các tuyến đường lô này tình trạng người đi xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, học sinh đi xe phân khối lớn thường lưu thông nhằm né tránh lực lượng cảnh sát giao thông. Trước thực trạng trên, thiết nghĩ ngành chức năng cần có giải pháp nhằm hạn chế những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

                                                                                                  Công Điều

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây